05:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều lái xe phản đối thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ​

13:49 19/12/2018

(THPL) - Với lý do làm đường một nơi, thu phí một nẻo, sáng 18/12 nhiều tại xế ô tô đã căng băng rôn trên xe phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài.

Theo báo điện tử VOV, ngày 18/12, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (TP.Hà Nội) xuất hiện hàng chục tài xế đưa xe tới tập trung tại các làn thu phí để phản đối việc thu phí và yêu cầu di chuyển trạm BOT này đi khỏi vị trí khác.

Dự án ở Vĩnh Yên nhưng nhà đầu tư trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài lại dựng trạm trên đường Hà Nội để hoàn vốn gần 10 năm nay. (Ảnh: Tiền phong)

Các lái xe đưa nhiều loại phương tiện khác nhau như xe ô tô con, xe tải, xe taxi cùng treo băng rôn đi đến trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài rồi cho xe dừng tại đây yêu cầu chủ đầu tư di dời trạm về tuyến đường tránh.

Tất cả các lái xe đều yêu cầu trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài chuyển về tuyến tránh TP.Vĩnh Yên. Lực lượng chức năng đã yêu cầu các xe nêu trên di chuyển ra khỏi khu vực trạm để giảm ùn tắc giao thông.

Các băng-rôn được dán tại các vị trí dễ quan sát trên xe như nắp capo, bên hông xe… Nội dung được viết trên các băng rôn căng trên xe, như: “Phản đối Vietracimex thu hoàn vốn cho tuyến tránh”, “Yêu cầu Vietracimex dỡ trạm BOT này và chuyển về tuyến tránh”, “Không đi đường tránh sao lại phải trả tiền”…

Theo báo Tiền phong, trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) được xây dựng năm 2009 để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Theo hợp đồng được ký giữa đại diện Bộ GTVT là Tổng Cục đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư - Cty Cổ phần BOT Viettracimex, với giá trị hợp đồng làm đường tránh Vĩnh Yên 531 tỷ đồng, Cty Viettracimex 8 được đặt trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn dự án đường tránh này trong vòng 16 năm 10 tháng. Đến nay, nhà đầu tư đã thu được hơn 8 năm.

Với lý do, là tuyến đường đối ngoại và trạm thu phí hoạt đông không đúng vị trí, thường xuyên gây ùn tắc giao thông nên từ năm 2010 đến nay Sở GTVT và UBND thành phố Hà Nội đã nhiều lần đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Gần đây nhất là tháng 6/2018 UBND thành phố Hà Nội tiếp tục có đề nghị đề nghị với Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét giải tỏa Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Tuy nhiên đến nay, trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài vẫn hoạt động và thu phí bình thường, thậm chí đơn vị chủ quản còn có một số lần đề nghị được tăng phí nhưng cơ quan chức năng chưa cho phép. Mức phí trạm đang thu với xe ô tô dưới 12 chỗ là  10.000 đồng/lượt.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu