03:25 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng xe Honda SH Việt

13:56 06/07/2017

(THPL) - SH Việt ngày càng nhận được nhiều lời phàn nàn về chất lượng không tương xứng với giá bán, bộ phận "dàn áo nhựa" trên xe được đúc rất qua loa, mỏng hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Ra mắt khách hàng trong nước vào tháng 7/2012, sau hơn 5 năm góp mặt trên thị trường, Honda SH Việt luôn là một trong số những mẫu xe ga có doanh số bán tốt nhất, đồng thời cũng là mẫu xe bán chạy nhất ở phân khúc cao cấp. 

Tuy nhiên, sau khi được Honda Việt Nam nội địa hóa hơn 90%, SH Việt ngày càng nhận được nhiều lời phàn nàn liên quan đến lỗi kỹ thuật.

Nhiều người dùng phản ánh "dàn áo nhựa" (đặc biệt là đầu xe) trên Honda SH khá "mỏng", nhiều miếng lắp ghép với nhau cong vênh, xuất hiện khe hở lớn. (Ảnh: Thanh Nguyễn)

Thời gian gần đây, khá đông người dùng đang sử dụng xe SH 125i/150i trong diễn đàn "Cộng đồng SH Việt Nam" phàn nàn về những trục trặc mà chiếc xe của họ gặp phải. 

Không chỉ là hàng loạt các "căn bệnh" kinh niên thường gặp đối với mẫu tay ga này bị "tố" như: Động cơ phát ra tiếng kêu, đầu xe và sàn để chân bị rung lắc, vào cua bị nghiêng, vành xe sau thời gian ngắn phát ra tiếng kêu cạch cạch, vặn tay ga gây cảm giác bị tê tay… mà ngay cả "dàn áo nhựa" hào nhoáng và sang trọng trên xe chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đã phát sinh những phiền toái. 

Trong khi đó, đại đa số cùng chung quan điểm nhận định là mẫu xe này bị lỗi rung và kêu dàn nhựa đầu xe. Cụ thể, tiếng kêu "rè rè" phát ra từ "dàn áo nhựa" trong quá trình di chuyển, về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng nước ngấm vào trong mặt đồng hồ công tơ mét. 

Chia sẻ trên Người đưa tin, chủ một cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe ga có tiếng tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lý giải, “dàn áo nhựa” trên Honda SH Việt không sử dụng các con ốc để bắt vít mà được thay thế bằng các ngoàm nhựa để ghép nối lại với nhau. Do đó, các khe hở xuất hiện là điều bình thường, tuy nhiên việc khe hở quá lớn và xuất hiện trên nhiều xe cùng lúc như vậy lại là một vấn đề đáng lưu tâm.

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân đến từ chất lượng nhựa, bởi so với các đối thủ như Yamaha hay Piaggio thì vỏ nhựa trên các sản phẩm của Honda khi đúc ra thành phẩm mỏng hơn rất nhiều. Chính vì thế, với đặc trưng khí hậu khắc nghiệt như nước ta, chỉ sau một thời gian sử dụng người dùng sẽ bắt gặp hiện tượng các chi tiết nhựa bị xô lệch, ọp ẹp phát ra những âm thanh khó chịu. 

Hoàng Nam (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu