22:11 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Cháy trường mầm non, sơ tán cả trăm trẻ giữa trưa

15:38 07/05/2019

(THPL) - Trưa nay, 7/5, phát hiện khói đen bốc lên ở Trường Mầm non Lê Mao (phường Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An), các cô giáo và người dân đã phài sơ tán khẩn cấp hàng trăm trẻ ra khỏi trường.

Theo báo Nhân dân, một người dân sống ở gần trường cho biết, vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay (7/5), phía sau dãy nhà ba tầng của Trường mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) xuất hiện một tiếng nổ nhỏ và ngay sau đó, khói đen bốc lên nghi ngút.

Giữa trưa, trường mầm non nằm trên đường Đinh Công Tráng, TP Vinh (Nghệ An) bất ngờ bốc khói, hàng trăm học sinh được sơ tán sang doanh trại quân đội đối diện trường.

Lúc này, cổng trường đang khóa, trong trường có hơn 300 cháu đang chuẩn bị giờ ngủ trưa. Người dân đã hô hoán và phá cổng lao vào dập lửa, đồng thời cùng các cô giáo sơ tán các cháu.

Theo báo Tuổi trẻ, lúc này cả trăm trẻ ở bán trú chuẩn bị ngủ sau khi đã ăn bữa trưa. Các giáo viên nhanh chóng đưa các trẻ ra bên ngoài. Cùng lúc, hàng chục cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự TP Vinh được huy động cùng người dân sống quanh khu vực sơ tán học sinh sang đơn vị này.

Nhận được tin cháy, hai xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đã có mặt kịp thời, khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Lực lượng Cảnh sát trật tự, CSGT TP Vinh phong tỏa toàn bộ tuyến phố Đinh Công Tráng để bảo đảm trật tự.

Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người nhưng cả trăm trẻ phải sơ tán để đảm bảo an toàn. Hàng trăm em nhỏ đã được bộ đội cùng người dân và giáo viên sơ tán an toàn tới trụ sở Ban Chỉ huy quân sự TP Vinh (ở phía đối diện trường) để phụ huynh lần lượt đến đón con em.

Nguyên nhân gây cháy được xác định là do đường dây điện chạy sát bức tường phía sau dãy nhà  3 tầng của gặp sự cố, bị chập điện, gây cháy.

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND thành phố  Vinh, cho biết vụ cháy không gây thiệt hại về người, toàn bộ các cháu đã được sơ tán an toàn. Mọi sinh hoạt của các cháu trở lại bình thường vào buổi chiều. 

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu