19:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cháy máy bay tại Nga, 41 người thiệt mạng

10:54 06/05/2019

(THPL) - Theo thông báo của Ủy ban điều tra Nga, vụ cháy máy bay Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot đã khiến 41 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn liên bang (FAN) của Nga ngày 5/5 đã công bố danh sách 73 hành khách đi trên chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot vừa phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo khi đang trong hành trình Moskva-Murmansk, do xảy ra cháy trên khoang.

Máy bay chở khách của Nga bốc cháy ngùn ngụt sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Moscow. 

Theo hãng tin Reuters, máy bay gặp nạn chở 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Máy bay mang số hiệu chuyến bay SU 1492 này cất cánh từ Moscow tới thành phố Murmansk, miền bắc nước Nga ngày 5/5.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 phút cất cánh, máy bay này buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow với phần đuôi bốc cháy dữ dội.

Theo dữ liệu từ trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24, máy bay Sukhoi Superjet 100 đã bay lòng vòng trên bầu trời Moscow 2 lần trước khi hạ cánh khẩn cấp và chỉ thành công trong lần hạ cánh thứ hai.

Reuters dẫn lời một số nhân chứng và các hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy, chiếc máy bay đã có màn hạ cánh rất khó khăn trước khi phần đuôi máy bay bốc cháy dữ dội. Hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán qua các phao trượt khẩn cấp. Ủy ban điều tra quốc gia Nga cho biết, vụ tai nạn khiến 41 người thiệt mạng.

"Theo dữ liệu cập nhật mà các nhà điều tra thu thập được, chỉ có 37 người trên khoang còn sống sót", phát ngôn viên Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết. Cũng theo Ủy ban điều tra Nga, trong số 37 người sống sót, ít nhất 6 người đã được đưa vào viện cấp cứu, 3 người đang được chăm sóc tích cực do bỏng nặng và ngạt khói.

Trong một thông cáo phát đi sau sự cố, hãng hàng không Aeroflot cho biết, quá trình sơ tán hành khách khỏi máy bay chỉ mất 55 giây, nhanh hơn so với tiêu chuẩn 90 giây. Nạn nhân trong vụ tai nạn chủ yếu do ngạt khói hoặc bỏng nặng.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn. Một số hành khách trên khoang nói rằng, có thể máy bay đã gặp nạn do bị sét đánh.

Một số nguồn tin cho biết, một hành khách trên khoang đã phát hiện ra cánh của máy bay bốc cháy trên không và thông báo cho phi hành đoàn, do vậy, phi hành đoàn đã quyết định đề nghị trạm kiểm soát không lưu được quay đầu và hạ cánh khẩn cấp.

Được biết, máy bay gặp nạn mới được sản xuất tháng 8/2017 và mới được bảo dưỡng hồi đầu tháng 4 năm nay.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu