19:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay chở 100 người của Iran bốc cháy, mài bụng trên đường băng

10:26 20/03/2019

(THPL) - Máy bay thương mại cùng 100 người của Iran gặp sự cố lỗi càng đáp, khiến nó bốc cháy dữ dội khi buộc phải tiếp đất bằng bụng xuống đường băng ở thủ đô Tehran.

Theo VOV, trong một tuyên bố trên truyền hình nhà nước Iran, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp của nước này - ông Per Hussein Kulwand cho biết, vụ hỏa hoạn đã được kiểm soát ngay sau đó và 100 hành khách đã được sơ tán an toàn.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở sân bay Mehrabad. Ảnh: CANNews.

Chiếc máy bay của hãng Iran Air (Iran) bay từ đảo Kish về thủ đô Tehran bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì có trục trặc ở bộ phận hạ cánh. Và chiếc máy bay bắt lửa khi vừa hạ cánh, sau khi bộ phận hạ cánh của chiếc máy bay không được mở ra đúng cách. Loại máy bay chưa được xác định.

Các lực lượng khẩn cấp đã nỗ lực chiến đấu với ngọn lửa trong khi cả trăm hành khách còn ngồi trong khoang máy bay. Có đến 10 chiếc xe cấp cứu được nhanh chóng triển khai đến hiện trường và chờ bên ngoài máy bay, nhưng may mắn toàn bộ hành khách đều được sơ tán an toàn khi ngọn lửa được dập tắt, không có thương vong.

Theo Reuters, máy bay gặp sự cố là một chiếc Fokker 100 của hãng hàng không Iran Air. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn. Song, theo truyền thông địa phương, sự cố xảy ra sau khi càng hạ cánh của máy bay đã không bật mở đúng cách.

Iran gần đây chứng kiến một loạt vụ tai nạn máy bay, trong đó có vụ rơi chiếc Boeing 707 hồi tháng 1, khiến 15 người trên khoang thiệt mạng. Tehran nói rằng các lệnh trừng phạt khắt khe của Mỹ những thập niên qua khiến họ không thể mua máy bay mới hoặc hiện đại hoá những chiếc máy bay đời cũ.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu