06:27 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lộ diện những bóng ma áo trắng

13:33 13/09/2018

Loạt phóng sự về Nano vàng và những cuộc thử nghiệm nguy hiểm, mờ ám gồm 6 tập đang phát sóng trên kênh truyền hình ANTV vào 19h45 mỗi ngày từ 10-15/9 đã đi được một nửa chặng đường và sự gay cấn ngày càng tăng cao, đã lên đến đỉnh điểm ở hai tập 3 “Cuộc mua bán gian dối” phát sóng hôm 12/9 và tập 4 “Những bóng ma áo trắng” phát sóng tối nay, 13/9 khi đường dây khép kín dần được nhóm phóng viên phá vỡ đồng thời đáng buồn hơn khi phát hiện sự tham gia của một nhóm bác sĩ tại một bệnh viện lớn có uy tín ở Hà Nội.

Tập 3 “Cuộc mua bán gian dối” thực sự gay cấn khi sau nhiều nỗ lực, nhóm phóng viên đã bắt đầu tiếp cận được trực tiếp vào đường dây cung cấp nano vàng cho bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, con đường để tiếp cận trực tiếp với người quan trọng nhất của đường dây này đó chính là nhà khoa học bí ẩn, người đàn ông tên Thắng thì vẫn còn rất mông lung. Nhưng cơ hội đã bắt đầu hé mở khi sau nhiều lần điện thoại bất thành, ông Thắng đã bắt máy.

T4 - bệnh nhân chờ đợi chụp chiếu - Copy
T4 - người nhà cô Dự được đưa vào chụp chiếu sau khi uống nano vàng trước đó 2 tiếng - Copy

Dẫu thế để tiếp xúc với ông này vẫn còn là một nhiệm vụ có lẽ đầy khó khăn mà nhóm phóng viên phải thực hiện. Bởi lẽ, mọi sự sắp xếp đã thật kín kẽ đến từng chi tiết, trong khi ông Thắng lại tránh tiếp xúc trực tiếp với chúng tôi.

Dẫu thế toàn bộ các khâu trong đường dây này đều do ông Thắng điều hành và quyết định. Sau sự chỉ dẫn của ông Thắng, chúng tôi đến trụ sở Công ty Vũ Trụ Long Hải để nhận chai nano vàng và trả tiền. Người tiếp chúng tôi không phải là ông Thắng, mà là bà Nga.

Khi giao dịch, bà này cung cấp chai nano vàng vừa bóc nhãn mác do tự tay bà làm trước mắt chúng tôi, đưa tờ giấy duy nhất yêu cầu chúng tôi ký tên và thu lại ngay, cuối cùng là nhận tiền và chỉ dẫn cách sử dụng và tên cùng địa chỉ một bệnh viện có uy tín trong Quân đội để tiến hành chụp chiếu cắt lớp.

t4 - nơi chụp chiếu - Copy
t4 - phong chụp chiếu . - Copy

Diễn biến của loạt phóng sự sẽ thêm phần gay cấn ở tập 4 mang tên “Những bóng ma áo trắng” khi trong tập này, có thể nhiều khán giả sẽ bất ngờ khi biết được rằng tham gia đường dây cung cấp và điều trị bệnh nhân ung thư bằng nano vàng chưa được phép lại có cả một nhóm bác sĩ tại một bệnh viện uy tín thuộc lực lượng quân đội.

Điều đáng nói là nhóm bác sĩ này thường hoạt động vào đầu giờ sáng, và khi hoạt động thì trên trang phục không có tên. Để được tham gia chụp chiếu, bệnh nhân phải được sự đồng ý của tiến sĩ Thắng, trong khi mỗi bệnh nhân chụp chiếu sẽ phải trả thêm một mức phí chụp là 3,4 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng như lần giao dịch mua bán để có được chai nano vàng ở tập 3, việc giao dịch của chúng tôi với nhóm bác sĩ ở phòng chụp chiếu bệnh viện này đều không có hóa đơn chứng từ, trong khi toàn bộ hồ sơ kết quả bệnh án sẽ được nhóm bác sĩ phòng chụp chiếu giữ lại, không cung cấp một thông tin nào cho bệnh nhân và gửi trực tiếp đến cho ông Thắng.

t4 - phòng chụp chiếu cắt lớp của một bệnh viện có uy tín được đường dây cung cấp nano vàng chỉ định cho bệnh nhân ung thư đến chụp chiếu
t4 - phòng chụp..

Để giải thích cho sự lạ lùng này, như cô Dự  - người nhà bệnh nhân ung thư sử dụng nano vàng nói: “Không film. Đúng là cũng không ai nói trước cho nó hiểu. Cô lần đầu vào cũng thế. Nhưng mà người ta bảo cái đĩa mà nó quay cái film của mình là nó sẽ chuyển cho anh Thắng, và nó là người nghiên cứu thì nó phải giữ cái đấy. Chứ còn mình cầm để làm gì, bệnh thì mình biết rồi”. Còn những người trong đường dây này thì hợp thức hóa các chứng từ bằng cách nói hỗ trợ nghiên cứu khoa học.

Thật đau đớn, chị Hương ở TPHCM dùng 6 chai, giờ đã mất. Chị Thủy ở Vĩnh Phúc dùng 3 chai giờ cũng đã mất. Người nhà cô Dự cũng đã mất. Chị Hồng ở TPHCM giờ đang mang thêm trong mình một bệnh từ nhiễm độc do uống nano vàng… Còn biết bao nhiêu người nữa đã sử dụng vật liệu nano vàng này để chữa bệnh theo những lời ngon ngọt của nhà cung cấp.

t4 - cô Dự ở nhà riêng tại ngoại thành hà nội, sau khi người anh rể đã mất - Copy

Và như vậy biết bao nhiêu tiền để mua nano, biết bao nhiêu tiền để chụp chiếu, và còn biết bao nhiêu khoản tiền khác nữa phải chi trong mỗi dịp điều trị như thế này? Số tiền ấy không những bòn rút đến kiệt cùng số gia sản của những người bị ung thư vốn đã kiệt quệ, còn khiến những người bệnh còn thêm bệnh hiểm nghèo rút ngắn đi sự sống và ra đi trong sự tức tưởi, oan ức.

Nhóm bác sĩ này là những ai? Tại sao lại hoạt động trong một đơn vị y tế lớn có uy tín? Và việc hoạt động này là tự phát hay có sự chỉ đạo từ những ai? Là câu hỏi mà nhóm phóng viên đang tìm câu trả lời. Hiện tại để đi tìm câu trả lời, nhóm phóng viên ANTV cùng một số báo đang chờ hồi âm một cách chính thức từ bệnh viện đó. Cùng với đó, chân dung về mạng lưới đường dây khép kín của “nhà khoa học bí ẩn” Doãn Hà Thắng sẽ dần được mở ra ở tập 4 “Những bóng ma áo trắng”.

Tập 4 “Những bóng ma áo trắng” được phát sóng 19h45 hôm nay ngày 13/9/2018 trên kênh ANTV.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu