16:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội văn hóa thổ cẩm lần đầu tiên sắp diễn ra tại Việt Nam

09:19 18/12/2018

(THPL)- Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I sắp diễn ra từ ngày 05 - 07/01/2019 nhằm góp phần quảng bá, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Chiều ngày 17/12, cuộc họp báo giới thiệu chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tại Đắk Nông và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, đã diễn ra tại khách sạn Continental (Quận 1, TP.HCM).

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức theo quy mô cấp quốc gia từ ngày 05 - 07/01/2019 tại Thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại họp báo.

Được biết, đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông; đồng thời nhằm bảo tồn, tôn vinh và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về các giá trị di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế của tỉnh Đác Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm và không gian ẩm thực, Hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam, Lễ hội đường phố và trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng…

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, dự kiến, những năm tiếp theo Lễ hội sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Đồng thời, quy mô của Lễ hội sẽ được mở rộng dần với việc mời thêm nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, tiến tới mời một số nước trên thế giới tham gia.

Anh Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu