14:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hyundai phát triển công nghệ túi khí mới an toàn hơn

12:04 25/01/2019

(THPL) - Tập đoàn Ô tô Hyundai đang nghiên cứu hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới, nhằm tăng cường bảo vệ trong các vụ tai nạn đa va chạm.

Theo Carscoops, dữ liệu từ Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, 30% trong số 56.000 vụ tai nạn xe cộ xảy ra từ năm 2000 tới 2012 tại khu vực Bắc Mỹ có liên quan tới tác động thứ cấp. Việc này có nghĩa là những tác động chính xảy ra sau tai nạn với các vật thể thứ cấp, như cây cối, cột điện hay thậm chí là những phương tiện khác.

Người ngồi trong xe sẽ được bảo vệ chu đáo hơn với công nghệ túi khí của Hyundai. (Ảnh: Internet)

Không giống như bất kỳ các hệ thống túi khí hiện có, chỉ có sự bảo vệ khi xảy ra tác động đầu tiên, hệ thống túi khí đa va chạm của Hyundai cho phép bung các túi khí khi có tác động tiếp theo.

Theo Cartimes, Hyundai cho biết công nghệ đằng sau hệ thống túi khí mới vẫn có thể giám sát vị trí cuả người ngồi trong cabin sau vụ va chạm đầu tiên. Các kĩ sư của hãng đã điều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết kể bung túi khí, cho phép các túi khí bung nhanh hơn trong trường hợp có các tác động tiếp theo, tăng sự an toàn cho người bên trong xe.

Các kỹ sư của hãng đã hiệu chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết để triển khai, cho phép các túi khí hoạt động nhanh hơn khi gặp phải tác động thứ cấp, tăng cường sự an toàn cho người sử dụng.

Ông Taesoo Chi, người đứng đầu Trung tâm công nghệ khung gầm tại tập đoàn Hyundai cho biết:” Bằng cách cải thiện hiệu suất túi khí trong các tình huống va chạm, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện đáng kể sự an toàn của cả người lái lẫn hành khách sử dụng xe Hyundai. Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu các tình huống va chạm đa dạng hơn như một phần trong cam kết của chúng tôi để tiếp tục phát triển công nghệ an toàn hơn cho người trong xe và ngăn ngừa thương tích tối đa.”

Tập đoàn Ô tô Hyundai sẽ cung cấp hệ thống túi khí mới trên các mẫu xe Hyundai và Kia trong tương lai sau khi quá trình phát triển hoàn thiện, nhưng hiện hãng chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu