02:06 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Nhà nứt toác chỉ vì Dự án chung cư Winhouse

08:59 26/10/2018

(THPL) – Nhà cửa bị nứt toác, vật liệu xây dựng rơi thủng nhà, tiếng ồn cả ngày lẫn đêm… là những thảm cảnh mà một số hộ dân đang sinh sống cạnh dự án chung cư Winhouse Hà Tĩnh phải gánh chịu.

Những năm gần đây, Hà Tĩnh không ngừng phát triển và trở thành một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao. Cùng với tín hiệu tích cực của tình hình kinh tế Hà Tĩnh, thị trường bất động sản tỉnh này cũng trở nên sôi động, tăng trưởng mạnh về cung và cầu.

winhouse
Phối cảnh tòa nhà chung cư Winhouse tại Hà Tĩnh nhìn rất hoành tráng nhưng không ai nghĩ rằng lại xây dựng ngay cạnh móng nhà của người dân.

Cùng với sự sôi động của thị trường bất động sản Hà Tĩnh, là sự xuất hiện của dự án Tòa nhà Thương mại Dịch vụ thổng hợp căn hộ chung cư khởi nghiệp bán hoặc cho thuê Winhouse (gọi tắt là dự án chung cư Winhouse, địa chỉ ở đường Hàm Nghi, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh). Một trong những dự án thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm bởi lối kiến trúc khá độc đáo của toà nhà.

Dự án Chung cư Winhouse được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 10/2017. Với quy mô 15 tầng, gần 12.000 m² xây dựng, gồm 2 tầng đậu xe được bố trí ở tầng trệt, tầng 2 là trung tâm thương mại dịch vụ, nhà trẻ, phòng Gym, Spa phục vụ cư dân nội khu; từ tầng 3 đến tầng 15 thuộc tầng nhà ở. Dự án có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án nói trên là Công ty Cổ phần WINHOUSE (có địa chỉ ở P. Trần Phú, TP Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Lê Hoàng Dương, trước đến nay được nhiều người dân ở Hà Tĩnh biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực in ấn.

Liên quan đến dự án này, Thương hiệu và Pháp luật đã nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) về việc dự án gây ra nứt toác nhà cửa nghiêm trọng, tiếng ồn, bụi bặm gây ô nhiễm môi trường… Đây được coi là thảm cảnh mà họ phải hứng chịu trong thời gian vừa qua.

5
Người dân cho rằng, dự án chung cư Winhouse đang 'phá nát' nhà cửa, cuộc sống, tài sản của họ.

Phản ánh với PV, anh T. (người dân sống ngay cạnh dự án) bức xúc nói: “dự án chung cư Winhouse thi công, đào móng ngay sát nhà tôi và đã làm nứt toác nhà cửa nghiêm trọng. Hay nói cách khác, dự án này đang 'phá nát' nhà cửa, cuộc sống của chúng tôi”. Không dừng lại đó, dự án Winhouse Hà Tĩnh đã rất nhiều lần làm rơi vật liệu, gạch đá xuống khiến nhà tôi bị thủng mái, anh T. cho biết thêm.

Anh T. bày tỏ, lâu nay đời sống của chúng tôi đang yên, đang lành, bỗng dưng dự án vào thi công làm đảo lộn tất cả cuộc sống, cách sinh hoạt của gia đình. Hằng ngày cứ về tới nhà là phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường, thân xác bị dày vò bởi áp lực của sự sống và cái chết vì vật liệu xây dựng rơi lách cách trên mái tôn, tiếng ồn công trường... trong chính ngôi nhà của mình. Có lẽ đây là một điều thật tồi tệ và khủng khiếp.

Ngoài ra, công trình này đã gây hư hỏng, tắc nghẽn hệ thống thoát nước của khu dân phố. Lối vào khu phố thường xuyên bị xe chở vậy liệu xây dựng chặn lại. Đường dân sinh bị bồi đắp lên cao nên cứ mưa là ngập úng. 

Đại diện chủ đầu tư và nhà thầu thì thừa nhận đây là công trình đầu tiên nên còn thiếu kinh nghiệm, mong gia đình thông cảm và nói vài ba câu xin lỗi cho qua, người dân cho hay. Theo quan sát của PV, công trình dự án chung cư Winhouse được xây dựng sát nhà dân và không có bảng công bố tên dự án. 

3
Nhà của người dân bị nứt toác vì dự án chung cư Winhouse.

Trên mái nhà của người dân là những giàn giáo treo lơ lửng để thi công dự án này. Một cảnh tưởng khiến người tham gia giao thông cũng thấy ghê sợ chứ không nói gì tới người sinh sống trong ngôi nhà này, một người dân bày tỏ.

Trước những sự việc trên, người dân nơi đây đã gửi đơn cầu cứu chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh. Thế nhưng, lời cầu cứu của người dân vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập cho hay: “Chúng tôi đã đứng ra thỏa thuận và giao chủ đầu tư đền bù cho các hộ dân”. Khi được hỏi về công tác đền bù như thế nào rồi, thì vị Chủ tịch UBND phường này nói rằng: “để tôi kiểm tra lại, và thông tin với báo chí sau”.

Tuy nhiên, đến nay PV vẫn chưa nhận được câu trả lời nào của đại diện UBND phường Hà Huy Tập. PV đã liên hệ với ông Lê Quang Đức – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh nhưng vị này báo đang bận, không trả lời được.

Có thể nói rằng, công trình đã có những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về an toàn xây dựng gây nguy hiểm đến tài sản của nhân dân. Và cũng có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng con người bất cứ giờ phút nào. Thế nhưng, chính quyền sở tại, chủ đầu tư và nhà thầu đang thể hiện một thái độ 'thờ ơ' và 'phó mặc' với người dân. Và rồi họ phải vùng lên để quyết định tính mạng, nhà cửa, tài sản bé nhỏ của mình. 

Thiết nghĩ, nếu có sự cố đáng tiếc nào xảy ra với thiệt hại về người thì ai sẽ đứng lên chịu trách nhiệm? Đã đến lúc, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Xây dựng Hà Tĩnh cần vào cuộc kiểm tra, xem xét và làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong trường hợp này để tránh khiếu kiện kéo dài của người dân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu