02:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Yêu cầu các trường học không "tẩy chay" thịt lợn

17:45 12/03/2019

(THPL) - Trước việc nhiều trường học tại Hà Nội thông báo tạm dừng sử dụng thịt lợn vì dịch tả lợn châu Phi, Sở GD-ĐT TP đã nhắc nhở, yêu cầu các trường không "tẩy chay" thịt lợn trong các bữa ăn cho học sinh.

Dịch tả lợn Châu Phi đã bùng phát và lan nhanh ở nhiều địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng và chuyên gia đều nhận định dịch tả lợn không lây sang người, không ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản nhắc nhở, yêu cầu không "tẩy chay" thịt lợn. (Ảnh minh họa)

Dù vậy, nhiều trường học tại Hà Nội đã đưa ra các khuyến cáo và thông báo sẽ tạm thời dừng sử dụng thịt lợn trong các bữa ăn của trẻ tại trường học. 

Theo báo Lao động, chiều 11/3, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học trên địa bàn TP không loại bỏ thịt lợn ra khỏi thực đơn. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học, nhà trường phải chủ động lựa chọn các sản phẩm thịt lợn rõ nguồn gốc, được chế biến sạch sẽ.

Việc "tẩy chay" thịt lợn ảnh hưởng rất lớn đến nền chăn nuôi vì chỉ tính riêng trong khối trường học của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng, lượng thịt lợn tiêu thụ mỗi ngày rất lớn.

Theo TTXVN, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, việc một số trường không đưa vào thực đơn những món ăn từ thịt lợn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nền chăn nuôi của Việt Nam. Đây là vấn đề xã hội lớn chứ không chỉ trong phạm vi trường học. Vì thế, các trường cần tăng cường hơn nữa việc kiểm soát nguồn gốc thực phẩm, đảm bảo bữa ăn học sinh được an toàn.

“Các cơ sở giáo dục phải tăng cường tự kiểm tra hàng ngày; phát huy vai trò giám sát của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc phối hợp tổ chức bữa ăn bán trú, phối hợp giám sát nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm của nhà cung cấp. Cần sử dụng các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, không được dùng các sản phẩm chưa nấu chín trong trường học,” ông Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu