12:03 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5-4

20:35 18/03/2020

(THPL) - Chiều 18-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP đã chủ trì phiên họp trực tuyến lần thứ 22 với các quận huyện, xã phường.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP đề nghị sau phiên họp, Sở Y tế, các đơn vị cần thay đổi cách báo cáo, cập nhật tình hình thế giới để có phân tích, đánh giá khoa học hơn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay rất phức tạp, những nước có dịch bệnh lây lan nhanh như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đang có số ca nhiễm giảm xuống sau 12 tuần. Từ khi Việt Nam phát hiện ca thứ 17 (ngày 6/3), nếu theo đúng kịch bản diễn biến dịch bệnh như các nước trên, chúng ta mới bước sang tuần thứ 2.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

"Con đường phía trước còn rất dài. Nếu không định hình lại các nhiệm vụ, chúng ta sẽ mất rất nhiều công sức và vật lực, thậm chí không đủ sức cho những thời gian tiếp theo", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Với diễn biến dịch bệnh như hiện nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định cho tất cả học sinh các cấp học trên toàn TP nghỉ đến ngày 5/4, theo trần của Bộ GDĐT đưa ra. Sau ngày 5/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, lãnh đạo TP Hà Nội sẽ quyết định lại lịch học.

Việc này được quyết định căn cứ theo diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, đồng thời bảo đảm mục tiêu an toàn sức khoẻ cho học sinh lên hàng đầu.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo Bộ GD&ĐT về phương án dạy học cụ thể, chuẩn bị phương án trong trường hợp học sinh chưa thể đến trường thì tăng cường tổ chức dạy học trên truyền hình một cách phù hợp và có phương án thực hiện kế hoạch thời gian năm học một cách phù hợp, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Một số trường dạy nghề đang tổ chức dạy học cũng phải tạm dừng việc học, không được tổ chức dạy học trong những ngày này.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu