Hạ Long xóa định kiến du lịch “một mùa” của miền Bắc
(THPL) - Có một thực tế đang đi ngược với định kiến về du lịch một mùa ở Hạ Long, Quảng Ninh. Đó là những dòng khách khổng lồ không ngừng đổ về thiên đường du lịch - lễ hội này, bất chấp xuân hạ hay thu đông.
Tin liên quan
- Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
KĐT sinh thái dọc 2 bên bờ sông Đơ: Mảnh ghép quan trọng thay đổi diện mạo "viên ngọc biển" Sầm Sơn
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng
» Những con đường, góc phố “mê hoặc” du khách tại Hạ Long
» Trải nghiệm 1 Hong Kong thu nhỏ giữa lòng Hạ Long
» Tới Hạ Long, tham dự Đại tiệc Thủy cung, thưởng thức EDM cùng dàn sao nổi tiếng
Thưởng thức 4 mùa du lịch Hạ Long
Chỉ vài năm trước thôi, Hạ Long hầu như chỉ đón khách vào mùa hè. Các mùa còn lại, nhất là mùa đông, Hạ Long buồn tẻ với bãi biển đìu hiu, quán xá vắng tanh, thậm chí cửa đóng then cài.
Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Sau 5 năm, Hạ Long đã lột xác trở thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa. Bất chấp thời tiết nóng hay lạnh, những dòng khách cứ tấp nập đến TP này, bằng cả đường bộ, đường không, đường thủy.
Minh chứng rõ ràng nhất là 5 tháng đầu 2019, Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ 2018. Riêng khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, bằng 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm tháng qua (xấp xỉ 7,3 triệu lượt).
“Bí kíp” của Hạ Long là gì? Để trả lời câu hỏi này, hãy cứ nhìn vào chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng diễn ra tại Bãi Cháy suốt từ đầu năm đến nay. Lễ hội Carnival Hạ Long dịp 30/4 – 1/5 với những màn trình diễn cuồng nhiệt trên con đường bao biển Bãi Cháy khang trang mới khánh thành thu hút hàng ngàn du khách. Bãi tắm Bãi Cháy từ ngày chỉnh trang mở rộng, chiều nào cũng đón hàng ngàn lượt khách nườm nượp ghé chơi.
Mới đây thôi, hàng ngàn người đã cùng nhau tham gia Sun Dance Festival - lễ hội khiêu vũ, ẩm thực lớn nhất miền Bắc được tổ chức tại Bãi Cháy. Hàng ngàn lượt khách cũng đã đổ về tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex để thưởng thức Đại tiệc thủy cung Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày… Những lễ hội, sự kiện sôi động quy mô lớn liên tục trở thành “ngòi nổ” cho du lịch Hạ Long bứt tốc.
Lễ hội cũng sẽ không ngừng diễn ra suốt cả mùa thu - đông. Đặc biệt, mùa đông lại trở thành “đặc sản” hút khách châu Âu với những chuyến tàu biển quốc tế liên tục đưa hàng vạn khách ngoại đến TP này thông qua cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, trong thời gian từ tháng 10 năm trước đến hết tháng 4 năm sau. Đây cũng là khoảng thời gian khách châu Âu tránh rét bằng cách đi du lịch ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, và chắc chắn đây là những khách sẵn sàng “phóng tay” để có trải nghiệm tốt nhất.
Hạ tầng “chắp cánh” du lịch
Bên cạnh chuỗi lễ hội tưng bừng, “cú lội ngược dòng” của du lịch Hạ Long được kích phát bởi hệ thống hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông hiện đại được đầu tư cấp tập trong thời gian ngắn. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và những tuyến cao tốc rộng thênh thang đưa du khách di chuyển thuận tiện, nhanh chóng đến miền “Đất Rồng”.
Từ khi khai trương cuối 2018 đến nay, sân bay Vân Đồn đã phục vụ gần 750 chuyến bay, tương ứng khoảng 95.000 lượt hành khách. Sau 5 tháng hoạt động, sân bay này đã khai thác 2 chặng bay quốc tế kết nối tới Thẩm Quyến (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc). Các chuyến bay quốc tế, nội địa mới sẽ còn tiếp tục được kết nối đến Vân Đồn, đưa thêm lượng khách lớn về Hạ Long. Bên cạnh sân bay, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng sẽ tiếp tục trở thành điểm cập bến của những tàu khách 5 sao quốc tế, kể cả các siêu du thuyền như Aviva 150 triệu đô của tỷ phú người Anh - Joe Lewis vừa qua…
Tiếp đón dòng khách khổng lồ đổ về, Bãi Cháy chính là khu vực sôi động bậc nhất “thủ phủ” du lịch Hạ Long với hệ sinh thái du lịch, giải trí tầm cỡ do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Tổ hợp giải trí Sun World Halong Complex đã trở thành điểm đến vui chơi quen thuộc của cả miền Bắc, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay đang dần hoàn thiện, trong đó dãy shophouse mặt đường đã được các chủ sở hữu đưa vào kinh doanh dịch vụ.
Nằm giữa quảng trường Sun Carnival Plaza và Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án shophouse Sun Plaza Grand World kiến trúc 5 châu lục. Dự án này vừa cho ra mắt 2 block trung tâm thuộc tiểu khu Shophouse Europe - Élyseé đem đến trải nghiệm mua sắm thời thượng với những cửa hàng thời trang bề thế mang kiến trúc châu Âu hoa lệ. Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm dành cho Shophouse Europe đem đến cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu căn nhà phố thương mại được ví như tuyệt tác kiến trúc đẹp bậc nhất phố cảng Hạ Long này.
Được biết, sau khi ra mắt thị trường từ đầu 2019, giá trị các căn nhà phố tại Shophouse Europe đã tăng trưởng chóng mặt, mang về khoản lãi lớn cho nhiều nhà đầu tư. Đối với nhà đầu tư chưa mua được “các căn đẹp đã ra hàng” hoặc phải mua lại giá cao hơn từ chủ nhân các căn này do chần chừ “xuống tiền”, cơ hội mới sẽ tới khi Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án.
PV
Tin khác
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
-
Hà Tĩnh: Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ liên gia
-
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
(THPL) - Bộ NN&PTNT dự kiến đến năm 2030 diện tích trồng sắn áp dụng quy trình canh tác bền vững đạt 50%. Kim ngạch xuất khẩu sắn và các...26/04/2024 15:37:34Thanh Hóa: Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, thương hiệu tiêu biểu
(THPL) – Hàng chục gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP được trưng bày và giới thiệu tại Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm...27/04/2024 09:57:00Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
(THPL) - Ngày 26/4/2024, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Hội nghị Đèo Cả và đối tác chiến lược. Hội nghị do ông Hồ Minh...26/04/2024 13:46:00Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
(THPL) - Đường nối cầu Bến Rừng được khởi công từ tháng 5/2023 với quy mô đường dài 2,2 km. Tỉnh Quảng Ninh dự kiến hoàn thành tuyến và...26/04/2024 13:45:28
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...