Những con đường, góc phố “mê hoặc” du khách tại Hạ Long
(THPL) - Một thành phố du lịch không thể tạo nên “cá tính” nếu thiếu đi những con đường, góc phố đặc trưng, đủ sức tạo dấu ấn trong lòng du khách. Với Hạ Long, bên cạnh kỳ quan thế giới, đô thị này đang ngày một khẳng định “chất riêng” nhờ những đại lộ lỗng lẫy và các khu phố mua sắm thời thượng.
Tin liên quan
- Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
Thị trường vào giai đoạn hồi sinh, dòng tiền tìm đến các dự án có chính sách đột phá
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An
Tập đoàn TNT góp vốn đầu tư vào dự án hơn 1,800 tỷ đồng
» Trải nghiệm 1 Hong Kong thu nhỏ giữa lòng Hạ Long
» Tỷ phú Joe Lewis ấn tượng với Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
» Tuần Châu Marina – Dẫn đầu xu hướng đầu tư mini holtel tại Hạ Long
Thành phố của những “cung đường đại dương”
Ký ức về Hạ Long của đa phần du khách trước đây vốn gói gọn trong những chuyến thăm Vịnh, tắm biển Bãi Cháy. Nhưng giờ đây, nếu chạy dọc trên con đường Hạ Long sầm uất hay lái xe trên cung đường bao biển tuyệt đẹp vừa hoàn thiện, một Hạ Long rất khác sẽ dần hiện ra.
Từ những tổ hợp vui chơi, khu nghỉ dưỡng, phố mua sắm, quảng trường biển…hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy đã không ngừng hoàn thiện những năm qua. Trong đó có Sun World Halong Complex với các công viên chủ đề tầm cỡ Đông Nam Á, cáp treo Nữ Hoàng vượt biển kỳ vĩ, quảng trường biển Sun Carnival với chuỗi lễ hội sôi động quanh năm…
Khi dịch vụ du lịch ngày một lấp đầy, sự kỳ vọng với Hạ Long được dành cho những khu phố thương mại sầm uất, một xu hướng đang nở rộ để đáp ứng nhu cầu mua sắm của lượng khách khổng lồ tới đây mỗi năm.
Bắt đầu từ dãy shophouse sắc màu của Sun Premier Village Halong Bay đã đi vào hoạt động và sắp tới đây là tổ hợp Sun Plaza Grand World với điểm nhấn phân khu châu Âu – Shophouse Europe, đó là khởi nguồn của những con đường thời trang, góc phố đẹp tựa trời Âu tạo sức hấp dẫn cho thành phố di sản.
Ở Sun Plaza Grand World, những cung đường lãng mạn khác du khách khó lòng bỏ qua chính là các con đường chạy xuyên qua những dãy nhà với điểm nhấn quảng trường nội khu, tiểu cảnh đài phun nước, tượng đá nghệ thuật thấm đẫm hơi thở châu Âu của Shophouse Europe.
Ấn tượng hơn, nằm giữa phân khu Marocco (châu Phi), phân khu Australia (châu Úc) của Sun Plaza Grand World và Sun Premier Village Halong Bay, là cung đường mang tên “Đại lộ Úc Phi” mang hơi thở mùa hè với kiến trúc đặc sắc của các khối nhà hai bên, hướng thẳng ra bãi biển và góc view ngắm nhìn kỳ quan Vịnh.
Nếu ai đó ví Hạ Long như Miami của Việt Nam thì thành phố này cũng đã tự tin tỏa sáng với những trải nghiệm riêng có. Các bãi biển của miền nhiệt đới, thế giới ẩm thực đăc sắc, tâm điểm của tiệc tùng lễ hội và chắc chắn là những khu phố mua sắm thời trang đẳng cấp - những gì tạo nên cảm xúc của một thiên đường du lịch đều đang hội tụ ở Hạ Long.
Sức hấp dẫn của kỳ quan và thuận lợi về hạ tầng du lịch cũng đã đưa những show diễn thời trang hàng đầu về với miền di sản. Sau khi Wonder Fashion Show của Chung Thanh Phong “gây thương nhớ” cho khán giả Hạ Long với đêm diễn hoành tráng chưa từng có thì Fashion Voyade của đạo diễn Long Kan mới đây cũng khéo chọn cảnh sắc kỳ vĩ của một hòn đảo tại Vịnh để làm sàn diễn cho sự kiện thứ 2 của chuỗi chương trình nghệ thuật này.
Và cũng chỉ cách đây ít lâu, ngài Joe Lewis - ông chủ CLB bóng đá Tottenham Hostspurs cùng chiếc siêu du thuyền 150 triệu USD của vị tỷ phú này đã lựa chọn ghé thăm Hạ Long dài ngày, trải nghiệm dịch vụ du lịch nơi đây, như ví dụ điển hình cho triển vọng đón khách du lịch cao cấp mà Hạ Long đang hướng tới.
Những “cung đường đại dương” và quần thể du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng ôm trọn khu vực địa lý đẹp bậc nhất Hạ Long với những khu phố thời thượng chính là điểm khác biệt mới mẻ mà du lịch Hạ Long mang lại.
Sự bùng nổ của du lịch mua sắm
Nếu như những cung đường biển ngoạn mục, đại lộ sầm uất làm nên sự thích thú, khám phá cho du khách thì nét đặc trưng của các khu phố thời trang chính là chất xúc tác để thôi thúc du khách chi tiêu, mua sắm.
Theo báo cáo của ngành du lịch Miami, 1/3 khoản chi tiêu của du khách đến Miami là đổ vào khâu mua sắm. Đó không chỉ là giấc mơ mà còn là mục tiêu Hạ Long hướng tới khi hình thành những khu phố mua sắm đẳng cấp.
Bài toán không để khách đi ngủ sớm và “dốc hầu bao đến đồng cuối cùng” đã sớm được trả lời với những con phố thời thượng ở Shophouse Europe, điển hình như tiểu khu Élyseé.
Nằm ngay trên mặt đường Hạ Long sầm uất, tiểu khu Élyseé (phân khu Shophouse Europe, Sun Plaza Grand World) mang đến cơ hội sở hữu căn shophouse "đắc địa" cho hoạt động kinh doanh với ưu đãi không thể chối từ: hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm.
Ra mắt thị trường từ đầu 2019, với tốc độ tăng trưởng phi mã của BDS Hạ Long và độ “hot” của sản phẩm, các căn Shophouse Europe đã liên tiếp lập mặt bằng giá mới. Trong khi nhiều nhà đầu tư nhanh chóng lãi lớn, thì số khác lại phải ngậm ngùi vì không mua được “các căn đẹp đã ra hàng” hoặc phải mua lại giá cao hơn từ chủ nhân các căn này do chần chừ “xuống tiền”.
Cơ hội tiếp tục đến với các nhà đầu tư nhanh nhạy khi Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án. Với các tiểu cảnh đài phun nước và tượng đá nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét châu Âu, đây dự kiến trở thành một trong những điểm nhấn "đáng tiền nhất" của toàn khu Shophouse Europe.
PV
Tin khác
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
-
Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
-
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
(THPL) – Một khu chợ chuyên về sản phẩm OCOP nổi tiếng của Thanh Hóa và đồ hải sản tươi, ngon sẽ được đưa vào hoạt động trong mùa du...28/03/2024 20:45:54Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
(THPL) - Có 3 đối tượng là nữ “ cấu kết sản xuất và buôn bán hàng giả” từ Hà Nội vào Thanh Hóa, đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh...28/03/2024 17:58:02ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
(THPL) - Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội....28/03/2024 17:46:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...