02:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google sẽ dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền mã hóa

08:23 27/09/2018

(THPL) - Sau một thời gian nói không với quảng cáo tiền mã hóa, Google đã bất ngờ đưa ra tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm này.

Theo Cointelegraph trong một công bố từ Google vào ngày 25/9, Google cho biết họ đang chuẩn bị cập nhật thêm các chính sách quảng cáo mới trong tháng 10, và có thể sẽ đồng ý gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền mã hóa trên các nền tảng của mình.

google
Google bất ngờ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền mã hóa. Ảnh internet

Theo đó, bắt đầu từ tháng 10 tới, Google có thể sẽ cho phép các sàn giao dịch tiền mã hóa đã qua đăng ký (có giấy phép hoạt động), quảng cáo các nội dung liên quan đến tiền mã hóa trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, điều lưu ý ở đây là các chính sách mới này mới chỉ áp dụng ở hai nước là Mỹ và Nhật Bản.

Google cho biết: "Các doanh nghiệp quảng cáo có nội dung liên quan đến tiền mã hóa, yêu cầu phải có giấy phép hoạt động, được Google chứng nhận. Các công ty quảng cáo có thể đăng ký chứng nhận với Google khi chính sách mới này ra mắt trong tháng 10". 

Theo TheVerge, trước đó, lệnh cấm từng được Google đưa ra hồi tháng 3/2018 do lo ngại việc khó quản lý khi ngày càng có nhiều đợt ICO diễn ra bất hợp pháp.

Báo cáo của CNBC cho thấy, dù đã mở cửa trở lại với tiền mã hóa, Google vẫn có kế hoạch từ chối các chiến dịch quảng cáo cho những đợt phát hành tiền ảo. Hiện vẫn chưa rõ vì sao Google đột nhiên buông lỏng lệnh cấm của mình. Tuy nhiên, có vẻ công ty này nghĩ rằng họ đang cường điệu hóa quá mức các mặt trái của công nghệ tiền mã hóa.

Bên cạnh Google, một công ty khác là Facebook cũng từng có động thái tương tự với loại hình tiền tệ mới này. Facebook từng cấm quảng cáo tiền ảo trong tháng 1/2018 trước khi chấp nhận trở lại vào tháng 6/2018. Cũng giống như Google, dù thả lỏng quảng cáo tiền mã hóa, Facebook vẫn rất cảnh giác và nói không với các đợt phát hành tiền ảo thông qua hình thức ICO.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu