13:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

GĐ Bệnh viện ĐK Định Hóa nhận trách nhiệm việc thu tiền trái quy định

17:50 25/10/2019

(THPL) - Từ cuối tháng 12/2018 đến ngày 18/10/2019, Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa (Thái Nguyên) đã thu tiền xét nghiệm HIV, viêm gan vi-rút B, viêm gan vi-rút C của hơn 1.000 bệnh nhân trái quy định, với số tiền thừa hơn 70 triệu đồng. Trước vụ việc này, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Định Hóa đã đứng ra nhận trách nhiệm.

Theo VTVnews, mỗi lần đi xét nghiệm miễn dịch, gồm HIV, viêm gan B, viêm gan C… tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, người bệnh đều phải nộp 350.000 đồng. Bệnh nhân không nộp cho bộ phận tài chính kế toán của viện mà nộp tiền trực tiếp cho bác sĩ phụ trách Khoa xét nghiệm và khoản tiền này không có hóa đơn.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Định Hóa - Thái Nguyên. (Ảnh: Internet)

Theo báo Nhân dân, giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa Nguyễn Tùng lý giải: “Trong quá trình điều trị, đặc biệt là phẫu thuật cho bệnh nhân nhằm phòng ngừa lây nhiễm, Khoa Xét nghiệm - X.Quang thường thực hiện xét nghiệm ba bệnh nêu trên, trước đây là bằng phương pháp test nhanh. Để chính xác hơn nên từ cuối năm 2018, khoa này tự ý thực hiện xét nghiệm ba bệnh HIV, viêm gan vi-rút B, viêm gan vi-rút C, đây là ba bệnh mà bảo hiểm y tế không thanh toán, nhưng lại không thông báo với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân biết”. 

“Mặt khác, ba xét nghiệm này hết hơn 290 nghìn đồng, nhưng Khoa Xét nghiệm - X.Quang lại thu của người bệnh 350 nghìn đồng, thu thừa của bệnh nhân tổng cộng hơn 70 triệu đồng vẫn để ở khoa, chưa hạch toán vào hệ thống kế toán của bệnh viện. Đây là việc làm sai quy định”, ông Tùng cho biết thêm.

Cũng theo VTVnews, qua rà soát hồ sơ sổ sách, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên thống kê, phía Khoa Xét nghiệm đã thu tiền xét nghiệm hơn 1.000 ca, với tổng số tiền thu được gần 350 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí hóa chất, hiện vẫn còn hơn 72 triệu đồng đang được lưu giữ tại khoa. Toàn bộ số tiền này phía Khoa Xét nghiệm không đưa về Phòng Tài chính Kế toán của bệnh viện. Phía Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cũng đã tiến hành niêm phong số tiền này, chờ để có hướng xử lý tiếp theo.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu