10:04 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Đoàn quân" đi hát để “thắp lửa” cho những bệnh nhi nghèo

09:38 22/04/2017

(THPL) – Cứ vào mỗi tối cuối tuần, “đoàn quân” hơn 10 người của nhóm “Singing For Sharing” lại lên đường đi đến mọi con đường, góc phố của TP.HCM để hát vì những bệnh nhi nghèo.

Chỉ với một cái loa, hai cái micro, những con người ấy đã đi khắp mọi nẻo đường, đến tận các quán cà phê, quán ăn để cất cao tiếng hát và kêu gọi các tấm lòng ủng hộ bệnh nhân nghèo.

Anh Trần Trọng Thái, trưởng nhóm “Singing For Sharing” – “Hát để chia sẻ”, cho biết, nhóm được thành lập từ tháng 11/2016. Ban đầu, nhóm có 8 thành viên nhưng đến nay, số lượng ngày càng tăng.

Chỉ với một cái loa, hai cái micro, những con người ấy đã đi khắp mọi nẻo đường. Ảnh: Cắt từ clip.
Các thành viên nhóm "Hát để sẻ chia" trong một buổi đi hát và kêu gọi các tấm lòng từ thiện. Ảnh: Cắt từ clip.

Khó khăn nhất là về nhân lực, phải tìm ra những bạn hát hay để thuyết phục người nghe quyên góp tiền. May sao vì chữ “Duyên” mà dần dần, nhiều bạn trẻ có giọng hát tốt, nội lực tìm đến với nhóm và nhiệt tình tham gia, như quán quân Minh Như Xfactor 2016. Sau gần 5 tháng thành lập, đến nay nhóm đã có hơn 30 thành viên”, anh Thái cho biết trên báo Công an TP.HCM.

Sau những đêm hát mệt nhoài đến 11h khuya, nhóm gom tiền và một tháng hai lần đem đến bệnh viện đổi thành những tờ hóa đơn thanh toán viện phí rồi tặng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Từ khi thành lập đến nay, nhóm đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng giúp đỡ các trẻ em đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Từ các quán cà phê, quán nhậu ở quận 1, quận 7, quận 11… không nơi nào mà nhóm chưa đặt chân tới. Ban đầu, khi mới đi hát, xin ủng hộ tiền, nhiều người chưa tin tưởng, họ nghĩ nhóm lừa đảo để xin tiền nên còn đuổi đi. Về sau, khi có thư cảm ơn của bệnh viện, nhiều nhà hảo tâm đã sẵn sàng bỏ tiền ra quyên góp, giúp đỡ.

Nhóm "Hát để sẻ chia" trao quà từ thiện cho người nhà bệnh nhân. Ảnh: Facebook nhóm.

Bạn Bùi Thị Thanh Thủy (sinh viên Khoa Trung Cấp Thanh Nhạc K4, Trường Đại Học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội) – thành viên trong nhóm chia sẻ, nhiều đêm vì muốn cố gắng kiếm thêm tiền giúp đỡ trẻ em nghèo, cả nhóm ai cũng động viên nhau cố gắng hát, đi nhiều chỗ hơn, đến gần 12h đêm mới trở về nhà, cổ họng đau buốt.

Bà Trương Thị Thúy Lan (điều dưỡng trưởng Khoa ung bướu - huyết học - Bệnh viện Nhi Đồng 2) cho biết, nhóm “Hát để sẻ chia” đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ, ủng hộ với các bé điều trị tại đây nhiều lần. Tấm lòng của mỗi thành viên trong nhóm luôn khiến chúng tôi cũng như người nhà bệnh nhân vô cùng xúc động. Sự giúp đỡ của nhóm đã thắp lên ngọn lửa sống, niềm hy vọng, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng trong lòng mỗi bệnh nhi.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu