14:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đáng thương bé trai mắc ung thư máu, cha nhẫn tâm bỏ đi biệt tích

16:35 27/03/2017

(THPL) – Khi con trai phát bệnh ung thư máu, người cha nhẫn tâm bỏ đi, để mặc ba mẹ con không nhà cửa, khốn khổ chạy vạy chữa bệnh.

Đó là hoàn cảnh đánh thương của chị Nguyễn Ngọc So (SN 1977), quê ở ấp Chiến Thắng, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Bệnh nhân là bé Trần Hoàng Nam (SN 2008), là con trai út của chị So. Ngoài Hoàng Nam, chị So còn một người con là bé Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1995). Từ ngày em phát bệnh, Huyền cũng nghỉ học để phụ quán cơm kiếm tiền giúp mẹ.

Chị So cho biết, bé Nam phát bệnh từ cuối năm 2015. Ban đầu, biểu hiện chỉ là cơ thể bé tự nhiên yếu hẳn đi, da xanh xao, người nóng và bứt rứt khó chịu, sốt cao về đêm. Đặc biệt, bé nổi một cục hạch ở cổ.

Chị So và bé Hoàng Nam. Ảnh: Dân trí.

Sau một thời gian cho con uống thuốc nam nhưng không khỏi, sau thấy con ngày càng bệnh nặng hơn, chị So mới cho bé lên viện tỉnh khám. Nằm viện tỉnh 1 tháng, bác sĩ khuyên cho bé vào bệnh viện TP.HCM gấp.

Tại bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, kết quả sinh thiết xác định bé Nam bị ung thư máu giai đoạn 3 (bạch cầu cấp), hạch ở cổ không mổ được và phải chuyển về bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để đánh thuốc cho tiêu bớt.

Nam giờ không đi đứng được, da xanh xao, người chỉ còn da với xương. Khó khăn chồng chất khi người chồng của chị So quay lưng bỏ đi, bỏ mặc 3 mẹ con trong lúc hoạn nạn. Ba mẹ con chị So về sống nhờ nhà bà ngoại. Gia đình nhà ngoại cũng thuộc hộ nghèo hàng chục năm nay.

Mẹ con chị So đang sống nhờ trong nhà bà ngoại. Ảnh: Dân trí.
Căn nhà lá tuềnh toàng của mẹ con chị So. Ảnh: Dân trí.

Vì ít học, nhà không ruộng vườn gì nên chị So cũng không có công việc ổn định, chỉ đi giúp việc nhà cho người ta lúc Hoàng Nam không nằm viện. Bé Huyền, con gái lớn của chị phải nghỉ học sớm để đi làm phụ mẹ kiếm tiền thuốc cho em...

Ông Nguyễn Hùng Tân, trưởng ban nhân dân ấp Chiến Thắng xác nhận gia đình nhà bà Nguyễn Thị Tư (bà cố ngoại) là hộ nghèo nhiều năm nay tại địa phương. Nhà chỉ có căn chòi vách lá, nền sàn gỗ dựng ven kênh. Nay gia đình nghèo khổ lại càng khó khăn hơn khi có cháu nhỏ là bé Hoàng Nam bị ung thư.

Để chữa bệnh cho con, chị So vay mượn khắp nơi. Ở bệnh viện, hai mẹ con chị còn phải chia nhau một suất cơm từ thiện để ăn. Ngay cả chứng sỏi thận hành hạ chị lâu nay, bác sĩ bảo nhập viện chữa trị nhưng chị So vẫn ráng chịu để lo cho con…

Mỗi lần vô thuốc, bé bị sốt cao có khi phải thở oxi, không ăn uống gì cả suốt 10 ngày đêm. Khi nghe bác sĩ báo bệnh bé đã giảm thì chị mừng lắm, nhưng sau xét nghiệm thì cơ thể bé lại không chấp nhận thuốc, lại phải đánh thuốc lại từ đầu. Lần này đánh xong 7 toa thuốc thì bác sĩ cho về, chờ đến đầu tháng 4 sẽ nhập viện để xạ trị, nếu cái hạch teo thì tiến hành mổ. Chị chỉ lo là sức khỏe của bé kém quá, không biết bé sẽ chống chọi được bao lâu!”, chị So chia sẻ.

Một điều nữa mà chị cố giấu con là chị còn chưa lo được tiền để tháng 4 đưa bé lên bệnh viện xạ trị. Bởi giờ đến nhà cửa cũng không có để cầm cố, mượn nợ ngoài thì chị đã vay khắp hết người quen, giờ còn nợ hơn 50 triệu đồng không biết lấy gì để trả thì ai cho vay thêm nữa?

Chị So nức nở nói: “Chị đi với con đến đây rồi, không lẽ giờ hết tiền phải bỏ nó lại đây sao hả em? Chị không đành lòng!”.

Hiện gia đình chị So đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, để có thể tiếp tục chữa trị cho con trai.

Mọi sự trợ giúp xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Ngọc So (mẹ bé Hoàng Nam)

Địa chỉ: ấp Chiến Thắng, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

Điện thoại: 0169 651 4830

 Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu