09:31 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Xe tải chở đá “băm nát” đường dân sinh

09:31 29/10/2019

(THPL) - Mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện chở đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải ra vào liên tục khiến con đường liên xã thuộc phường Thống Nhất, Thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) bị “băm nát”, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân. Cực chẳng đã, hàng chục hộ dân đã đề đơn “kêu cứu” gửi tới Thương hiệu và Pháp luật.

Thời gian qua, Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được đơn “kêu cứu” của hàng chục hộ dân sống tại đường Lý Chính Thắng, thuộc Buôn Dlung 1A, Phường Thống Nhất, Thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk).

Đơn "kêu cứu" của người dân gửi tới Thương hiệu và Pháp luật (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo đơn thư, những hộ dân tại đây cho biết, qua nhiều năm 2 mỏ đá là Công ty TNHH xây dựng Thạch Nguyên An và Xí nghiệp Việt Hà khai thác đá và mỗi ngày có khoảng 100 lượt xe tải chở đá lưu thông từ xã Ea Siên qua đường Lý Chính Thắng ra trung tâm Thị xã Buôn Hồ.

Việc các xe tải chở đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông liên tục đã khiến con đường Lý Chính thắng nối QL14 và xã Ea Siên bị “băm nát” và xuống cấp trầm trọng. Trên tuyến đường xuất hiện hàng trăm ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông.

Mỗi ngày có gần 100 lượt phương tiện có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông qua tuyến đường Lý Chính Thắng (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Con đường xuống cấp trầm trọng dẫn tới mùa nắng thì bụi mù mịt mỗi khi ô tô chở đá chạy qua, còn mùa mưa thì xuất hiện nhiều vũng nước rất sâu, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân dọc 2 bên đường Lý Chính Thắng.

Có mặt tại con đường Lý Chính Thắng, theo ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, hiện tại con đường đã xuống cấp nghiêm trọng, dọc tuyến đường liên xã Ea Siên xuất hiện hàng trăm ổ gà, ổ voi. Nhiều đoạn xuất nhiều vũng nước sâu, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Con đường xuất hiện nhiều "ổ voi" (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo ông Y Tok Buôn Ya- Trưởng Buôn Dlung 1A, bức xúc: “Các xe chở đá của 2 mỏ đá nằm tại xã Ea Siên đi qua khiến con đường bị hư hỏng nặng nề, đồ đạc trong nhà bị bụi đá phủ kín. Trước khi ăn uống chúng tôi phải rửa chén bát mới dám ăn cơm. Bụi đá ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là các cháu nhỏ và người già”.

Người dân sống 2 bên đường Lý Chính Thắng đã nhiều lần ý kiến lên chính quyền địa phương và các cấp có thẩm quyền xin làm con đường lý Chính Thắng và đề nghị chủ 2 mỏ đá mùa nắng phải tưới nước cho đỡ bụi. Tuy nhiên, lời đề nghị của người dân không được đáp ứng.

Nguyên nhân khiến con đường hư hỏng nặng là do xe tải chở đá (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Để làm rõ phản ánh của người dân, chiều 28/10, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến trụ sở UBND Thị xã Buôn Hồ. Ông Lê Tuấn Anh- Chánh văn phòng UBND Thị xã Buôn Hồ, cho biết: “Trước đây trong các buổi tiếp xúc cử tri thì cũng có nhiều hộ dân kiến nghị. Thị xã Buôn Hồ cũng đã có chủ trương để nâng cấp tuyến đường này. Nhà nước đầu tư khoảng 3 tỷ đồng, 2 doanh nghiệp khai thác đá trong xã Ea Siên đầu tư mỗi doanh nghiệp khoảng 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Thị xã Buôn Hồ cũng đã có chỉ đạo cho lực lượng công an tăng cường kiểm tra xe quá khổ, quá tải theo quy định”.

“Đúng thực tế là nó có thực trạng này. Nghĩa là xe chở đá làm hư đường thì có và thị xã cũng đã có tiếp thu và chỉ đạo cơ quan chuyên môn để sắp tới nâng cấp con đường”.

Các ngành chức năng Thị xã Buôn Hồ đang loay hoay xử lý xe quá khổ, quá tải thì hằng ngày vẫn đều đặn xuất hiện hàng chục lượt phương tiện chở đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải nghênh ngang "băm nát" đường dân sinh của người dân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng- Nguyễn Quân- Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu