06:05 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng đã đưa 20 công dân Hàn Quốc về nước tối qua

10:22 26/02/2020

(THPL) - Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 24-25/2, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc và UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất phương án đưa công dân Hàn Quốc trở về nước.

Theo báo Đà Nẵng, đúng 22 giờ ngày 25-2, đoàn khách gồm các công dân Hàn Quốc được ô-tô đưa đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng để về nước theo nguyện vọng. Đoàn khách này gồm 18 công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng trên chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) ngày 24-2 và 6 công dân Hàn Quốc khác đến từ các vùng dịch của nước này và hiện đang lưu trú trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 24-2, lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly 80 hành khách trên chuyến bay từ Daegu đến Đà Nẵng vào trưa cùng ngày nhằm phòng, chống Covid-19. Trong số đó có 58 công dân Việt Nam, 20 công dân Hàn Quốc và 2 công dân Thái Lan.

20 công dân Hàn Quốc đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Theo bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 2/20 công dân Hàn Quốc này đã xin ở lại thành phố để thực hiện việc cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, 18 người còn lại được về nước theo nguyện vọng.

Đêm qua, Đà Nẵng đã đưa 20 công dân Hàn Quốc về nước  (ảnh minh họa)

Theo báo Dân trí, trước đó, theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về Hàn Quốc trên chuyến bay tối ngày 25/2.

Giao Sở Y tế kiểm tra sức khoẻ của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế. Chủ trì, phối hợp với Hãng Hàng không Vietjet Air có văn bản nêu rõ tình trạng sức khoẻ của các du khách Hàn Quốc để thông báo tại quầy làm thủ tục Sân bay Đà Nẵng. Thực hiện đầy đủ các thủ tục để đưa các du khách Hàn Quốc từ Bệnh viện Phổi đến cầu thang máy bay.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu