02:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Số người dương tính virus corona ở Hàn Quốc tăng lên 833

21:34 24/02/2020

(THPL) - Cơ quan Y tế Hàn Quốc chiều 24/2 thông báo phát hiện thêm 70 người nhiễm virus corona, với số ca bệnh mới trong 24 giờ qua là hơn 200 người.

Theo vnexpress, Hàn Quốc ghi nhận thêm 70 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 833.  

 

Nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng chợ tại thành phố Daegu. Ảnh: AP.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) vừa cập nhật trên trang web rằng chỉ trong hôm nay, nước này ghi nhận 231 ca nhiễm mới, mức cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, KCDC thông báo ghi nhận 161 ca nhiễm mới sáng nay và thêm 70 ca vào buổi chiều.

Số ca nhiễm ở thành phố đông nam Daegu, nơi 2,5 triệu người đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà, đã tăng từ 196 lên 483 trong hôm nay, bất chấp những nỗ lực ngăn virus lây lan. Chi nhánh Tân Thiên Địa chiếm 60% số ca nhiễm, trong khi bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, chiếm 15%. Hai cụm lây nhiễm này chiếm 3/4 tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc.

News.zing.vn đưa tin, theo Yonhap, phần lớn ca nhiễm mới vẫn liên quan đến hai ổ dịch lớn nhất của Hàn Quốc là chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu và bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Khoảng 60% tổng ca nhiễm tại Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ ở Daegu của giáo phái Tân Thiên Địa và 15% liên quan đến bệnh viện Daenam.

KCDC đã yêu cầu hơn 9.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa tự cách ly. Trong số này, 1.248 trường hợp xuất hiện triệu chứng nhiễm virus. Chính quyền thành phố Daegu cũng xác nhận sẽ cho kiểm tra khoảng 28.000 người có triệu chứng cúm trong vòng 2 tuần qua.

Giám đốc KCDC Jung Eun Kyeong cho biết có thêm 2 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, 14 bệnh nhân khác đang được điều trị thở oxy. Có hai trẻ nhỏ, một bé 16 tháng tuổi và một bé 4 tuổi, dương tính với virus corona nhưng sức khỏe đang trong tình trạng ổn định.

Trước đó, Thủ tướng Chung Sye Kyun ngày 24/2 thông báo sẽ đích thân đến thành phố Daegu để thị sát nỗ lực ứng phó dịch bệnh. Ông nhấn mạnh cuộc chiến với virus corona tại Hàn Quốc đã bước sang một giai đoạn mới sau khi hàng trăm ca nhiễm mới được phát hiện chỉ trong vài ngay qua.

"Cần có những biện pháp ngăn chặn sớm, sẵn sàng cho khả năng virus lây lan trên toàn quốc", ông cho biết.

"Chính phủ và các cơ quan phụ trách cách ly thống nhất nhu cầu ứng phó bằng một chiến lược tập trung vào tốc độ", ông nhận định tình hình dịch bệnh ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc không phải là vấn đề địa phương mà là thách thức toàn quốc.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng cho biết đang huy động "mọi nguồn lực toàn quốc" để ứng phó dịch bệnh. Ông Chung nhấn mạnh sẽ đích thân đến Daegu ngày 25/2 và chỉ huy các biện pháp cách ly.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu