16:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các nhà bán lẻ vượt mặt Amazon về mảng giao hàng nhanh

17:05 06/05/2019

(THPL)- Trong khi Amazon vẫn đang cung cấp dịch vụ giao hàng trong một ngày thì Walmart và Target đã chuyển sang giao hàng cùng ngày. Điều này khiến cho các nhà bán lẻ truyền thống Walmart và Target đang dẫn trước Amazon trong cuộc chiến giao hàng.

Ngành bán lẻ trong những năm gần đây đang có sự thay đổi, thay vì dần biến mất trên thị trường, các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang trở nên hữu ích trong vai trò bổ sung và hỗ trợ cho bán lẻ trực tuyến. 

Theo đó, khách hàng sẽ đặt hàng trực tuyến và nhận hàng tại các cửa hàng bán lẻ để tiết kiệm thời gian và tiết kiệm phí vận chuyển. Đặc biệt, đối với những cửa hàng bán đồ tươi sống thì tốc độ giao hàng sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Theo Thương trường, việc hợp nhất bán lẻ trực tuyến với truyền thống đã mang lại lợi thế cho các hãng bán lẻ có hệ thống cửa hàng trải rộng như Walmart và Target. Cả Walmart và Target đều có ưu thế rất lớn so với Amazon vì cả hai đều có sẵn hàng hóa tại hơn 1.000 cửa hàng.

Walmart và Target đang dẫn trước Amazon trong cuộc chiến giao hàng. ( Ảnh: TCĐT Thương trường)

Việc Amazon đầu tư hàng trăm triệu USD để chuyển đổi dịch vụ giao hàng trong hai ngày thành một ngày sẽ gia tăng áp lực đối với các hãng bán lẻ lớn. Tuy nhiên, Walmart chính thức áp dụng giao hàng trong cùng ngày đã biến việc giao hàng trở thành một trận chiến thực sự giữa các hãng. 

Walmart và Target không chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng mà còn đưa ra nhiều dịch vụ khác cho những khách hàng chọn mua trực tuyến nhưng nhận tại cửa hàng. Hiện tại, Walmart có các quầy lấy hàng ngay bên trong cửa hàng và đang lắp đặt trên toàn hệ thống. Các tuyến quầy bán hàng tạp hóa này đón khách qua đường và liên tục bổ sung lượng quầy hàng này với tốc độ nhanh chóng.

Chiến lược kinh doanh này mang lại kết quả đáng mong đợi. Cả hai nhà bán lẻ đều công bố doanh số phục hồi ở cả bán hàng trực tuyến và bán lẻ trực tiếp trong các quý gần đây.

Theo thông tin công bố gần đây, Amazon đang lên kế hoạch để mở thêm các cửa hàng tạp hóa trên khắp nước Mỹ để tiếp cận các thị trường mà Whole Food chưa vươn đến.

Giang Thanh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu