21:04 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cả trăm người tại Bình Phước phải nhập viện sau khi ăn tiệc cưới

10:32 09/06/2020

(THPL) - Cả trăm người đã nhập viện sau khi cùng đi ăn một tiệc cưới ở Bình Phước, tất cả đều có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng…

Theo thông tin ban đầu, trưa 7/6, tại thôn Hưng Lập, xã Phước Tín, thị xã Phước Long, gia đình ông Lê Đức H. tổ chức đám cưới cho con trai. Tiệc cưới có quy mô 600 khách do một cơ sở dịch vụ nấu ăn trên địa bàn xã Long Giang, thị xã Phước Long đảm nhận.

Theo báo Pháp luật, tham dự tiệc cưới có bà con hàng xóm, bạn bè trong xã, gia đình nhà gái ở xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, cùng một số người thân ở thành phố Đồng Xoài và các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Thái Bình và thành phố Hồ Chí Minh…

Trong tiệc cưới có các món như: Miến xào hải sản, dê nướng, gà chiên mắm, tôm hấp…  

Sau khi ăn cưới về, nhiều người có biểu hiện nhức đầu, ói mửa, lạnh người, tiêu chảy, đau bụng, run, co giật,… nên đã được người thân đưa đến bệnh viện Đa khoa thị xã Phước Long cấp cứu, nhiều người trong tình trạng khá nặng.

Hàng trăm người tại Bình Phước nhập viện sau khi ăn tiệc cưới (Nguồn: Internet)

Đến tối cùng ngày, cả trăm người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đi ngoài… buộc phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Phước Long và Bệnh viện huyện Phú Riềng. Đến sáng 8/6, số lượng bệnh nhân nhập viện ngày càng đông với cùng các triệu chứng đi ngoài, buồn nôn. Theo tìm hiểu từ các bệnh nhân và bệnh viện, có khoảng hơn 200 bệnh nhân nhập viện trong tối 7/6 đến sáng 8/6.

Theo TTXVN, bác sĩ Nguyễn Văn Hiền, Trưởng khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa thị xã Phước Long cho biết, tính đến chiều 8/6, có khoảng 100 bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, biểu hiện của ngộ độc thức ăn.

Một số bệnh nhân bị rất nặng; sau khi được bệnh viện cấp cứu kịp thời, đến thời điểm hiện tại tình hình sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định.

Đến 16h ngày 8/6, đã có khoảng 50 bệnh nhân nhẹ được xuất viện, số còn lại hơn 70 bệnh nhân trong tình trạng nặng vẫn đang tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa thị xã Phước Long.

Hiện Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã ghi lời khai chủ nhà, đại diện đơn vị nấu ăn tại tiệc cưới để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu