20:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

22 học sinh tiểu học nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

20:55 08/10/2019

(THPL) - Ngày 8/10, Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận 11, TP Hồ Chí Minh, đã có báo nhanh về tình hình học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc (Quận 11) nhập viện sau khi tan học chiều 7/10.

TTXVN đưa tin, theo báo cáo, có 22 học sinh phải nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, bắt đầu khoảng từ 17 giờ ngày 7/10, một số học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như nôn ói, tiêu chảy… được phụ huynh đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Đa khoa Quận 11 và một số cơ sở y tế khác để được theo dõi, thăm khám; tổng cộng có 22 học sinh phải nhập viện.

Trường tiểu học Trưng Trắc (nơi xảy ra sự việc). Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quận 11, tối 7/10, bệnh viện tiếp nhận 5 trường hợp là trẻ em nhập viện với biểu hiện đau bụng, nôn ói và được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Tất cả các bệnh nhi này đều là học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc đóng trên địa bàn. Các bác sĩ đã tiến hành xử trí kịp thời và có 3 học sinh xuất viện ngay trong đêm 7/10. Hiện vẫn còn 2 em là T.C.Q và N.L.N.D tiếp tục được theo dõi, điều trị và dự kiến sẽ xuất viện sớm.

Còn tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sĩ Trương  Hữu Khanh, Trưởng Phòng Công tác xã hội cho biết, chiều tối 7/10 đơn vị này tiếp nhận 9 bệnh nhi nhập viện, trong đó có 5 em tình trạng ổn định và cho về ngay trong đêm. Một bệnh nhi được chẩn đoán sốc giảm thể tích được điều trị tại Khoa Cấp cứu, sau đó được chuyển vào Khoa Tiêu hóa tiếp tục điều trị. Ngoài ra, 3 bệnh nhi khác cũng đang được theo dõi tại Khoa Tiêu hóa, tình trạng hiện tại ổn định và dự kiến cũng sẽ xuất viện sớm.

Báo Tiền Phong đưa tin, theo bà Nguyễn Đình Thuỵ Đỗ Uyên, Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận 11 chiều tối ngày thứ hai 07/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 có tiếp nhận thông tin từ hiệu trưởng trường tiểu học Trưng Trắc về việc có một số học sinh nhập viện.

Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Trưng Trắc ngay khi biết tin đã vào 2 bệnh viện trên để thăm hỏi học sinh và nắm tình hình. Trưởng Ban đại diện Cha mẹ học sinh là bác sĩ Quận 11 cũng đã túc trực tại bệnh viện và hỗ trợ nhà trường.

Được biết, Trường Tiểu học Trưng Trắc có hơn 1.300 học sinh, có khoảng 1.200 em ăn trưa và ăn xế tại trường. Bữa trưa do nhà trường tự nấu với bếp ăn đạt chuẩn, bữa xế trường hợp đồng với đơn vị bên ngoài. 
Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cùng y tế địa phương đang phối hợp điều tra nguyên nhân và đã lấy mẫu bánh mì, xúc xích xét nghiệm.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu