00:48 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Buổi biểu diễn múa Hip hop "#Hashtag 2.0" của đoàn nghệ thuật Pockemon Crew đến từ nước Pháp

21:56 09/11/2018

Trung tâm văn hóa Pháp - L’Espace trân trọng giới thiệu đêm biểu diễn Múa Hip-hop: #Hashtag 2.0 - của đoàn nghệ thuật Pockemon Crew đến từ nước Pháp, vô địch hiphop thế giới.

#pockemon  re
#Hashtag 2.0 của đoàn nghệ thuật Pockemon Crew là "một ly cocktail pha trộn giữa sức mạnh hình thể, năng lượng tràn đầy và màu sắc hài hước." (Tờ báo Le Figaro danh tiếng của Pháp).

“#Hashtag 2.0” phản chiếu chính thời đại của chúng ta, khi mà xúc cảm đa phần được thể hiện qua mạng xã hội. Lấy cảm hứng từ những hành vi trong xã hội đương đại nơi con người dành thời gian để lướt trên màn hình điện tử nhiều hơn là nhìn ngắm thế giới xung quanh, giám đốc nghệ thuật kiêm biên đạo múa Riyad FGHANI đã tái hiện thế giới mới lạ đó qua tác phẩm “#Hashtag 2.0”. Là sự pha trộn ảo diệu giữa breakdance, võ thuật capoeira và nghệ thuật múa Hindu, #Hashtag 2.0 hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc trình diễn kỹ thuật hip-hop đẳng cấp cùng những pha nhào lộn vô cùng đẹp mắt, tinh tế mà cũng đầy hài hước! Một tác phẩm đánh thức mọi giác quan cũng như xúc cảm của người xem. Nhạc điệu mời gọi khán giả và dẫn dắt bước nhảy của nghệ sĩ. Khán giả sẽ có cơ hội được gặp gỡ và thưởng thức màn trình diễn độc đáo đến từ những vũ công hip-hop nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ Pháp.

Có thể nói, Pockemon Crew là vũ đoàn quy tụ những tài năng hip-hop đẳng cấp thế giới.

Được gắn kết bởi tình yêu nghệ thuật và niềm đam mê dành cho hip-hop, họ đã cùng nhau sát cánh trong các giải hip-hop quốc tế và trong suốt 14 năm, từ năm 2002 đến 2015, vũ đoàn liên tục đạt những danh hiệu cao quý nhất của nhiều giải đấu quan trọng : vô địch nước Pháp, vô địch Châu Âu và vô địch thế giới và “nhóm luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của công chúng ở bất cứ nơi chốn nào họ đi qua."

#pockemon  re

Quán quân của 15 giải vô địch quốc gia và vô địch thế giới trong đó phải kể đến: Vô địch Pháp Battle Of The Year (Pháp) Vô địch thế giới Red Bull BC One (Mỹ) Vô địch Pháp Battle Of The Year (Pháp) Vô địch thế giới KB Bboy Korea (Hàn Quốc)  Vô địch thế giới UK Bboy Championship (Anh) 

Bên cạnh yếu tố tài năng của tập thể vũ công, góp phần quan trọng cho thành công của đoàn nghệ thuật danh tiếng này còn phải kể đến Giám đốc nghệ thuật, biên đạo múa xuất chúng của vũ đoàn Pockemon Crew -  Riyad FGHANI. Lớn lên trong môi trường nghệ thuật, Riyad bắt đầu con đường hip-hop chuyên nghiệp ở tuổi 15. Ở tuổi 20, người nghệ sĩ tài năng này đã cộng tác với Compagnie Hypnose để dựng thành công vở múa Clandestin de mes rêves và là đạo diễn nghệ thuật của hàng loạt các tác phẩm múa, nơi phơi bày toàn bộ năng lượng cũng như kỹ thuật múa đỉnh cao. Tác phẩm của Riyad từng được chọn để mở màn sự kiện Liên Hoan Múa Lyon (Liên hoan múa quan trọng bậc nhất của Pháp và Châu Âu, được tổ chức 2 năm 1 lần).

Từ những năm 2000, Riyad không ngừng truyền cảm hứng, niềm đam mê cũng như những kỹ thuật hiphop vô cùng tinh tế và độc đáo của mình cho biết bao thế hệ người trẻ đam mê hiphop ở Pháp cũng như ở nước ngoài. Dưới sự chỉ đạo nghệ thuật và biên đạo múa của Riyad, tác phẩm của Pockemon Crew “Im lặng, bắt đầu quay!” (Silence, on tourne!) đã gặt hái được nhiều thành công và giúp Pockemon Crew có được những chuyến lưu diễn khắp nơi trên thế giới. Với những thành tích nổi bật trong nghề, Riyad FGHANI được coi như là một trong những nghệ sĩ múa giỏi nhất của thế hệ mình.

Ngoài đêm diễn #Hashtag 2.0, đêm diễn duy nhất tại Việt Nam, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L'Espace còn kết hợp với vũ đoàn Pockemon của Pháp và vũ đoàn SINE của Việt Nam tổ chức cuộc thi nhảy Bboying và Freestyle Hanoi All in One - from West to East với thành phần ban giám khảo là những vũ công hàng đầu của Pháp và Việt Nam, nhằm đem đến cho giới trẻ yêu hip-hop một sân chơi đặc biệt cũng như cơ hội cọ xát với dòng chảy hip-hop của thế giới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu