16:04 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT yêu cầu đường sắt Bắc - Nam chỉ hoạt động 2 chuyến/ngày

08:45 30/03/2020

(THPL) - Chiều tối 29/3, Bộ GTVT có văn bản hoả tốc yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, tạm dừng toàn bộ hoạt động xe hợp đồng trên 9 chỗ, xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.HCM.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các Sở GTVT tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.HCM từ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4. Trường hợp đặc biệt, các Sở GTVT kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ để được xem xét, giải quyết.

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, TP.HCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người;

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Theo báo VTC NewsBộ GTVT yêu cầu "Cục Đường sắt có trách nhiệm chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương từ 30/3 đến hết 15/4".

 Bộ GTVT yêu cầu đường sắt Bắc - Nam chỉ hoạt động 2 chuyến/ngày (ảnh minh họa)

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 2 chuyến ngược lại).

Trường hợp đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt, doanh nghiệp vận tải đường sắt kịp thời báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Theo báo Vietnamnet, đối với Cục Hàng hải VN, Bộ GTVT yêu cầu phối hợp với cơ quan biên phòng, y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên.

Phối hợp với các cảng, công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm công việc trên tàu.

Phối hợp với các địa phương giảm tối đa các tuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý tối chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Cục Đường thuỷ nội địa VN phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Các sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương để chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương đi/đến Hà Nội, TP.HCM và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách.

Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hoá.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu