20:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BlackBerry chính thức "khai tử" smartphone

09:58 29/09/2016

(DNVN) - Hãng điện thoại BlackBerry vừa lên tiếng xác nhận rằng, họ sẽ không còn tự tay sản xuất smartphone. Thay vào đó, “Dâu đen” thuê đối tác nhằm tiết kiệm chi phí nghiên cứu.

Ngày 28/9, BlackBerry công bố kết quả kinh doanh quý II của năm tài khóa 2017 (kết thúc vào ngày 31/8/2016). Theo đó, công ty đạt doanh thu 352 triệu USD, thấp hơn dự báo của giới phân tích. Trong quý II, doanh số bán điện thoại của công ty giảm còn 400.000 chiếc, trong khi đối thủ Apple bán được 40,4 triệu chiếc iPhone.

Theo GSMArena, bên cạnh việc công bố kết quả tài chính, Giám đốc điều hành John Chen đã lên tiếng xác nhận rằng, BlackBerry sẽ không sản xuất điện thoại thông minh. Thay vào đó, họ đi thuê đối tác để cắt giảm chi phí nghiên cứu. Đồng thời, “Dâu đen” sẽ chú tâm vào việc phát triển, kinh doanh phần mềm và dịch vụ.

BlackBerry ngừng sản xuất smartphone. (Ảnh: GSMArena)

BlackBerry hi vọng rằng họ có thể hồi sinh bằng cách tập trung vào phần mềm, mảng kinh doanh mà BlackBerry có kinh nghiệm và uy tín.

BlackBerry đã từng là một hiện tượng văn hóa - tạo cảm hứng cho trào lưu "Crackberry": cập nhật email theo thời gian thực. Cùng với đó, BlackBerry Messenger cũng trở thành công cụ liên lạc hàng ngày được nhiều người dùng yêu thích.

Tuy nhiên, khi trào lưu điện thoại cảm ứng xuất hiện với những tên tuổi như Samsung, Apple, BlackBerry đã tỏ ra quá chậm chạp. Những nỗ lực quá muộn màng của BlackBerry gần đây chỉ tô điểm thêm cho sự "bi tráng" của một thương hiệu đã đi dần vào quá khứ.

Tạp chí Financial Times đã hỏi CEO Apple Tim Cook về quyết định được xem là “kết thúc một kỷ nguyên” của BlackBerry. Người đứng đầu Apple trả lời như sau: “Tôi cho rằng doanh số của họ tương đối thấp trong một thời gian dài. Chúng tôi rất tập trung vào cơ hội và xem nó như cơ hội khổng lồ”. Hiện tại, BlackBerry chỉ chiếm 0,1% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi Apple nắm trong tay 13,8%.

Theo USA Today, quyết định của BlackBerry đã khép lại một chương quan trọng của một trong những biểu tượng lớn của làng điện thoại di động. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu