03:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple xóa 25.000 ứng dụng khỏi App Store Trung Quốc

08:31 22/08/2018

(THPL) - Sau hàng loạt chỉ trích từ phía truyền thông bản địa, Apple đã buộc gỡ bỏ 25.000 ứng dụng đánh bạc khỏi cửa hàng trực tuyến App Store tại Trung Quốc.

Theo WSJ, con số mà Apple loại bỏ tương đương với khoảng 1,4% tổng ứng dụng trên App Store ở Trung Quốc. Những ứng dụng bị xóa khỏi cửa hàng trực tuyến đa phần liên quan đến bán vé số và cung cấp các dịch vụ cờ bạc.

image-9471-1534763703.jpg
Apple 'bị ép' xóa bỏ 25.000 ứng dụng bất hợp pháp tại Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, Global Times trích dẫn số liệu từ CCTV cho rằng gần đây Apple đã xóa hơn 2.000 ứng dụng liên quan đến cờ bạc và khoảng 500 ứng dụng có từ khóa "xổ số".

"Các ứng dụng cờ bạc là bất hợp pháp và không được phép xuất hiện trên App Store. Chúng tôi đã xóa rất nhiều trong số đó, cố gắng ngăn chặn không cho chúng quay trở lại", đại diện Apple nói với CNBC.

Báo chí Trung Quốc tháng trước đã cáo buộc Apple không đủ khả năng kiểm soát các ứng dụng bất hợp pháp hoạt động trên nền tảng App Store. Nhà sản xuất iPhone bị cho là đang dung túng cho các ứng dụng cờ bạc, khiêu dâm và tin rác trên cả nền tảng ứng dụng và tin nhắn của iOS.

"Chúng tôi đã xóa nhiều ứng dụng và nhà phát triển liên quan đến cờ bạc. Đồng thời, chúng tôi cũng liên tục tìm kiếm và ngăn chặn những ứng dụng tương tự xuất hiện trên App Store", Apple cho biết trong một thông báo.

Theo Reuters, trước đây, Apple đã buộc phải gỡ bỏ các ứng dụng VPN hỗ trợ truy cập các trang web bị chính phủ cấm nhằm tuân thủ luật pháp Trung Quốc. Bên cạnh đó, "táo khuyết" còn cho phép lưu trữ dữ liệu iCloud tài khoản người dùng Trung Quốc trên các máy chủ cục bộ được quản lý bởi mạng viễn thông chính phủ. Tuy nhiên, Apple nhấn mạnh rằng họ vẫn là người giữ quyền kiểm soát những dữ liệu này.

Gần đây, Apple thường xuyên bị chỉ trích từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc vì cho phép các ứng dụng bất hợp pháp xuất hiện và lan truyền trên App Store. Năm ngoái, trước áp lực chính phủ, công ty Mỹ cũng buộc phải xóa các ứng dụng mạng riêng ảo (VPN) - phần mềm có thể vượt "Vạn lý trường thành trên mạng" Great Firewall để truy cập dịch vụ nước ngoài như Google, Facebook, Twitter...

Hiện tại, Mỹ - Trung Quốc đang trong cuộc chiến tranh thương mại và Apple là một trong những cái tên bị ảnh hưởng lớn. Giới phân tích cho rằng, nếu không làm mạnh tay, hãng có thể sẽ bị các công ty trong nước vươn lên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu