12:30 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple "hét giá" 1000 USD cho chiếc giá đỡ màn hình

14:41 05/06/2019

(THPL) - Mức giá không tưởng này áp dụng cho giá đỡ màn hình Pro Display XDR mới nhất khiến nhiều người "phát khiếp".

Theo Tri thức trực tuyến, Tim Cook đã công bố mẫu Mac Pro mới nhất tại Hội nghị các nhà phát triển của Apple (WWDC 2019). Mẫu máy tính cao cấp này có giá khởi điểm 5.999 USD và hướng đến các chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo như kiến trúc sư, họa sĩ...

Apple cũng công bố chiếc màn hình có độ phân giải 6K Pro Display XDR gợi ý đi cùng bộ với Mac Pro, có giá từ 4.999 USD. Tuy nhiên, thế vẫn chưa sốc bằng việc Apple tiết lộ giá đỡ màn hình này là 1.000 USD.

Giá đỡ màn hình Apple đắt ngang chiếc iPhone X. 

Xin nhắc lại đó chỉ là giá đỡ chiếc màn hình, có nghĩa là chỉ vài thanh sắt và cơ cấu nâng đỡ màn hình. Apple từng bán trụ gắn màn hình VESA với giá 200 USD.

Tức là sau khi bỏ ra 5.000 USD, bạn sẽ chỉ nhận về một chiếc màn hình "xịn xò" nhưng phải kê sát tường cho khỏi đổ hoặc để nằm ra bàn như một chiếc... iPad - Vietnamnet đưa tin.

Mức giá này đắt một cách nực cười nếu so với giá đỡ của Surface Studio 2 cũng đảm nhận chức năng tương tự, thậm chí còn tiện lợi hơn. Chỉ có điều giá đỡ của Surface Studio 2 không xoay dọc được.

Từ lâu các sản phẩm của Apple ngoài nổi tiếng đắt đỏ còn được ưa chuộng bởi thiết kế tinh xảo và đồng bộ. Nên mặc dù không hề bị ép, người tiêu dùng có thể bỏ ra hàng trăm triệu để mua Mac Pro. Màn hình Pro Display sau đó sử dụng chân đế của bên thứ ba có thể phá hủy sự đồng bộ này.

Apple thậm chí còn "chu đáo" bán luôn cả bộ phận chuyển tiếp để người dùng gắn lên tường hoặc gắn vào các loại giá đỡ khác. Trong trường hợp khách hàng không muốn mua giá đỡ 1.000 USD, họ cũng phải bỏ ra 199 USD để mua bộ phận chuyển tiếp. Apple thậm chí còn dành hẳn một gian trưng bày "thiết kế tinh tế" này tại sự kiện.

Apple từng bị người dùng trên toàn thế giới châm chọc là "hãng làm tiền", khi bỏ cổng HDMI trên MacBook rồi lại bán... bộ chuyển đổi. Cũng chính Apple khai tử cổng tai nghe 3,5 mm để tích hợp vào cổng Lightning sau đó lại bán cổng chuyển đổi. Thậm chí sau khi tích hợp cả tai nghe lẫn sạc vào cùng cổng Lightning, Apple đã rao bán cổng chuyển đổi cho phép sử dụng tai nghe thế hệ cũ với cổng kết nối này.

Chưa dừng lại ở đó, Apple còn "móc túi" người dùng bằng cách khai tử USB-A trên MacBook để thay bằng USB-C nhưng vẫn duy trì cổng lightning trên iPhone. Điều này dẫn đến việc người dùng phải mua thêm sợi dây cáp USB-C sang Lightning với giá không hề rẻ. Họ cũng có "nguy cơ" phải mua sợi cáp USB-C hai đầu trong tương lai nếu mẫu iPhone mới bỏ kết nối Lightning.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu