05:15 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

3.500 thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ

11:10 20/02/2019

(THPL) - Sáng 20/2, TP Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân theo Luật nghĩa vụ quân sự. Khoảng 3.500 thanh niên Thủ đô đã chính thức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ngày 20/2, lễ giao nhận quân năm 2019 sẽ được tổ chức tại 43 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk... Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục giao quân vào hai ngày 21 và 22/2 - báo Người Lao động đưa tin.

Lễ rước đuốc truyền thống. (Ảnh: HNM)

Đại tướng Lương Cường Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội, tham dự lễ giao nhận quân ở huyện Đan Phượng.

Tại Hà Nội, đợt này có khoảng 3.500 tân binh, trong đó 1.300 thanh niên đã viết đơn tình nguyện. Tỷ lệ tân binh Hà Nội tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%; con số này thấp hơn so với năm 2018 là 40,8%, và năm 2017 là 52,2%.

Để đủ quân số nhập ngũ cho năm 2019, các quận, huyện của Hà Nội đã rà soát hơn 244.000 công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, chọn ra khoảng 49.000 người tham gia sơ tuyển, từ đó chọn ra hơn 10.400 thanh niên đi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự và có hơn 7.000 người đủ điều kiện nhập ngũ.

Theo báo Hà Nội mới, Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: Để nâng cao chất lượng tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. 

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt khâu đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; chỉ đạo các địa phương bảo đảm nâng cao về chất lượng khám tuyển; phát lệnh nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định... 

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã quán triệt và tham mưu với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự cùng cấp tiến hành rà soát, xét duyệt ở cấp cơ sở chặt chẽ từng tiêu chuẩn đối với công dân nhập ngũ. 

Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã chỉ đạo cơ quan quân sự các địa phương tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, đúng quy định.

Theo thống kê của Phòng Quân lực, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, chất lượng tân binh năm nay được nâng lên cả về trình độ học vấn và sức khỏe. Số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%. Toàn thành phố có 1.304 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú trước khi nhập ngũ.

Trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể ở địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với các gia đình và công dân nhập ngũ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu