22:12 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tốt nghiệp ĐH, cô gái 9X hà thành viết đơn tình nguyện nhập ngũ

19:41 28/02/2018

(THPL) - Với mong muốn được vào hàng ngũ quân đội, thiếu nữ Hà thành Đỗ Thu Trà tình nguyện nhập ngũ năm 2018.

Theo báo VTC News, mấy ngày qua, nhiều người đã ngỡ ngàng trước việc cô gái Đỗ Thu Trà (Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đỗ Thu Trà (sinh năm 1993) tốt nghiệp ngành Kế toán, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2017.

Trà khiến nhiều người chú ý khi là một trong hai cô gái trẻ nổi bật trong số trai tráng của quận Cầu Giấy (Hà Nội) tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2018.

nhap-ngu
Đỗ Thu Trà là "bóng hồng" áo xanh duy nhất có mặt tại buổi gặp mặt Thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2018 tại Hà Nội sáng 28/2. Ảnh: Dân trí

Khi được hỏi về lý do tình nguyện nhập ngũ dù đang làm thu ngân tại môt siêu thị tư nhân, Trà chia sẻ: "Từ lâu em mong muốn được gia nhập vào hàng ngũ quân đội. Môi trường quân đội rèn luyện cho con người nhiều điều trong cuộc sống.

Ở đây, em có thể tôi luyện cho bản thân mình những tác phong của người lính, nhất là tinh thần thép. Được gia đình và bố mẹ động viên ủng hộ nên em đã quyết định viết đơn xin gia nhập quân ngũ”.

Quyết định nhập ngũ đồng nghĩa với việc Trà chấp nhận sẽ phải sinh hoạt và rèn luyện khắc khổ trong môi trường quân đội, rời xa những cuộc vui chơi.

Theo báo Dân trí, khi được hỏi về cảm xúc khi là bóng hồng duy nhất tại lễ xuất quân của thanh niên Hà Nội sáng 28/2, cô gái cho biết: “Mình cảm thấy rất bình thường, tất cả đều là tân binh, không ai đặc biệt hơn ai.

Khoác trên mình bộ quần áo lính, mình cảm thấy rất tự hào. Môi trường quân đội rèn luyện cho con người nhiều điều trong cuộc sống, và điều đầu tiên là kỷ luật, tính tập thể.

nhap-ngu-2
Là một trong những bóng hồng hiếm hoi tự nguyện nộp đơn xin lên đường nhập ngũ, Thu Trà được tham gia buổi giao lưu cùng các đồng chí quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ xuất ngũ tiêu biểu. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, mình muốn trau dồi cho bản thân tinh thần thép, củng cố kiến thức chính trị, quân sự, tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Quyết định nhập ngũ đồng nghĩa với việc Trà chấp nhận sẽ phải sinh hoạt và rèn luyện khắc khổ trong môi trường quân đội, rời xa những niềm vui của tuổi trẻ.

“Mình đã hình dung được sự vất vả, kỷ luật trong môi trường quân đội. Vì vậy, khi vào quân đội, mình sẽ cố gắng rèn luyện, chấp hành kỷ luật.

Mình hy vọng với sự nỗ lực phấn đấu, mình có thể tiếp tục học thêm để có thể theo quân đội chuyên nghiệp”, cô gái Hà thành cho hay.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu