05:58 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

1 công ty dành 600 tỷ thưởng Tết cho công nhân

13:18 11/12/2018

(THPL) - Hiện các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, giày da, điện tử đã có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Mức thưởng dao động 1-2 tháng lương.

Ông Củ Phát Nghiệp , Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (sản xuất giày và các thiết bị thể thao xuất khẩu, vốn đầu tư Đài Loan) cho biết để người lao động yên tâm làm việc, từ đầu tháng 12 công ty đã niêm yết thông tin chính thức các mức thưởng Tết tại các phân xưởng để công nhân tiện theo dõi, biết được thành quả làm việc của mình trong năm - báo Pháp luật TPHCM đưa tin.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, giày da, điện tử đã có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, mức thưởng dao động 1-2,2 tháng lương, trong đó mức thưởng cao nhất 2,2 tháng lương dành cho người lao động có thời gian làm việc tại công ty 10 năm trở lên.

Ông Nghiệp tính toán, hiện công ty đang sử dụng 65.800 công nhân với mức lương bình quân 6,5 triệu đồng/tháng. Theo đó, tổng số tiền thưởng Tết cho người lao động năm nay hơn 600 tỷ đồng. Ngoài thưởng tháng lương 13, công ty còn trao quà, hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết.

Tương tự, Công ty TNHH Hansae Vina trong lĩnh vực sản xuất và may mặc (huyện Củ Chi, TP.HCM) cũng công bố thưởng Tết cho nhân viên lao động từ tháng 11. 

Ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho hay mức thưởng Tết năm nay của người lao động bằng tháng lương 13. Như vậy, mức thưởng Tết bình quân của công nhân khoảng 5 triệu đồng. Ngoài ra, công ty và công đoàn còn hỗ trợ thêm mỗi người lao động một phần quà.

Còn bà Trần Thị Hồng Vân , Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam (chuyên sản xuất các thiết bị điện tử, vốn đầu tư Nhật Bản), dè dặt cho biết hiện công ty đang chờ hướng dẫn lương tối thiểu năm 2019 nên chưa bàn kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Trước đó, năm 2018, công ty này thưởng Tết cho 2.000 công nhân ngành điện tử bằng hai tháng lương. Mức lương năm ngoái của công nhân công ty hơn 4 triệu đồng/tháng, như vậy mức thưởng của công nhân hơn 8 triệu đồng/người.

Ngoài ra, công ty còn trao 60 vé xe cho các công nhân có gia đình sinh sống tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ vừa qua, công nhân nhiều năm chưa về quê đoàn tụ gia đình dịp Tết. Các công nhân cũng sẽ nhận thêm phần quà của công ty và công đoàn trao.

Trước đó, theo báo Dân trí, đối với Tết Dương lịch 2018, mức thưởng bình quân là 1,151 triệu đồng/người, tăng 0,4% so với năm 2017. Người có mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở TP.HCM với mức thưởng là 1,5 tỷ đồng. 

Mức thưởng Tết Dương lịch thấp nhất là 30.000 đồng/người, tại doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoại tại các tỉnh Thanh Hoá, Ninh Bình và Bình Dương.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu