Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Đông tăng mạnh
(THPL) - 8 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu cá ngừ sang các nước Trung Đông đạt hơn 62 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
- Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong bối cảnh xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ và EU ngày càng chậm lại, các nước Trung Đông đang được chọn là điểm đến mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam. Trung Đông hiện đang là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam sau Mỹ và EU.
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2018 Việt Nam đã xuất khẩu hơn 62 triệu USD sang các nước Trung Đông, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp sang thị trường này, chiếm 80% tổng giá trị xuất khẩu.
Trung Đông hiện đang là lựa chọn tốt nhất cho các nhà xuất khẩu cá ngừ đóng hộp để mở rộng thị trường trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại các thị trường truyền thống như Mỹ và EU lại đang chững lại. Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu thụ tại khu vực này liên tục tăng trong vài năm qua. Nhu cầu cá ngừ đóng hộp tại khu vực này tăng cao là do sự tăng trưởng liên tục trong nhập khẩu lương thực từ nông nghiệp của khu vực.
Trung Đông tiêu thụ trung bình khoảng 16 triệu hộp cá ngừ mỗi năm, tương đương khoảng 200 nghìn tấn. Trong số các nước Trung Đông, Ai Cập, Ảrập Xêut, Israel là 3 nước nhập khẩu cá ngừ nhiều nhất trong những năm qua, chiếm tỷ trọng lần lượt là 21%, 19% và 11%.
Có 14 nước trong khối Trung Đông hiện đang nhập khẩu cá ngừ của Việt Nam, trong đó Israel và Ai Cập là 2 thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam
Ai Cập là nước nhập khẩu cá ngừ lớn nhất trong khối Trung Đông, mỗi năm Ai Cập nhập khẩu trung bình khoảng 130 triệu USD sản phẩm cá ngừ các loại. Việt Nam hiện đang là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 3 tại thị trường Ai Cập, sau Thái Lan và Indonesia.
Việt Nam là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 2 cho thị trường Israel trong 3 năm trở lại đây, sau Thái Lan. Nếu như tại phân khúc thị trường cá ngừ đóng hộp, các sản phẩm của Việt Nam không cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại của Thái Lan.
Tại phân khúc thị trường cá ngừ đông lạnh của Israel, Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường Israel và gần như không có đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, do xu hướng thị trường cá ngừ Israel đang giảm nhập khẩu các sản phẩm cá ngừ tươi sống và đông lạnh, nên đã làm hạn chế phần nào tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dòng sản phẩm này của Việt Nam sang đây.
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt