23:42 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe quá khổ, quá tải vô tư "trẩy hội" ngay cửa ngõ Thủ đô

00:07 25/05/2017

(THPL) - Hàng loạt xe tải hạng nặng chở đất đá vượt quá thùng xe nhưng chỉ được che chắn sơ sài, chạy thành từng đoàn trên Quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh. Thực trạng này đã trở thành nỗi khiếp đảm của người dân đang sinh sống tại thị trấn Xuân Mai - huyện Chương Mỹ - TP Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân dọc quốc lộ 6 tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật, những ngày gần đây, trên tuyến Quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) diễn ra tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy rầm rộ nhưng không thấy bóng dáng cơ quan chức năng nào xử lý. 

Khu vực ngã 3 thị trấn Xuân Mai được xem là "thiên đường" của những chiếc xe có tải trọng lớn vì có đường giao nhau của Quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh.

Xe quá khổ, quá tải đi như ''trẩy hội'' trước cửa ngõ Thủ đô
Những chiếc xe ô tô quá tải tại điểm nóng ngã 3 Xuân Mai. (Ảnh: Văn Khê).

PV Thương hiệu & Pháp luật đã có mặt trên tuyến đường tại thị trấn Xuân Mai và ghi nhận, những chiếc xe này chuyên chở đất, đá sỏi từ các mỏ đá tại Miếu Môn - Xuân Mai và chiều ngược lại Xuân Mai - Sơn Tây. Tất cả các nguyên vật liệu (đất, đá, sỏi) được các xe "tập kết" đến bãi trung chuyển rồi sau đó chạy ra Quốc lộ 6, vận chuyển về khu vực trung tâm huyện Chương Mỹ.

Các xe chở đất, đá quá tải và chỉ được che chắn qua loa. (Ảnh: Văn Khê).

Anh Nguyễn M.H. - người dân tại thị trấn Xuân Mai - cho biết: "Xe chở đất đá che chắn qua loa, nên khi chạy với tốc độ cao đã làm rơi vãi xuống đường, đoàn xe mới chạy được một thời gian, ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì cả tuyến đường ngập bùn".

"Binh đoàn" xe chở đất chạy 24/24h. (Ảnh: Văn Khê).

Đoàn xe này hoạt động cả ngày lẫn đêm với mật độ cao, những người dân sống dọc hai bên Quốc lộ 6 đoạn qua Thị trấn Xuân Mai luôn bị ám ảnh bới những "hung thần hổ vồ". Thùng xe được cơi nới lên thêm khoảng 20 cm để có thể chở thêm đất đá, nhưng không phủ bạt kín mà chỉ che đậy qua loa.

Những đoàn xe này chạy với tốc độ cao khi qua khu dân cư đã vô tình làm đất đá rơi vãi khắp Quốc lộ 6. Người dân tham gia giao thông mỗi khi đi qua khu vực này phải nín thở, dùng khẩu trang và đeo kính thì mới có thể chống lại những đám bụi mù mịt.

 Người dân sống hai bên đường bị "tra tấn" vì bụi đất. (Ảnh: Văn Khê).

Dàn xe tải hạng nặng chở đá từ các mỏ tại các xã giáp ranh trên địa bàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) chạy rất ẩu, là nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. 

"Có ngày dàn xe chạy nối đuôi nhau lên tới cả chục chiếc, chạy với tốc độ rất cao. Họ còn trang bị cả còi hơi, mỗi lần nghe tiếng còi là chúng tôi giật hết cả mình vì âm thanh quá lớn", anh Nguyễn K.L. trú tại xã Thủy Xuân Tiên (Chương Mỹ, Hà Nội) tâm sự với PV.

Xe không biển kiểm soát vẫn "vô tư" chạy giữa ban ngày. (Ảnh: Văn Khê).

Những chiếc "hổ vồ" không biển kiểm soát vẫn vô tư chạy giữa ban ngày, thậm chí còn chạy qua cả các chốt của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Phải chăng lực lượng chức năng tại tuyến đường này quá mỏng nên không thể kiểm soát được lưu lượng xe chở đất đá, hay vì mải lo điều tiết giao thông ở điểm khác mà "vô tình" quên đi những "binh đoàn" xe chở quá tải?

Theo tìm hiểu của PV, số đất, đá, sỏi mà những dàn xe tải hạng nặng này vận chuyển chủ yếu được sử dụng để san lấp mặt bằng và xây dựng tại các công trình trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Tình trạng này làm mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 6 và tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, tuyến đường Xuân Mai - Sơn Tây. Ngoài ra, bụi đất rơi vãi trên các tuyến đường này làm mất mỹ quan đô thị, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi lực lượng CSGT, TTGT ở đâu khi để cho “binh đoàn” xe tải hạng nặng chở đất quá tải đi như "trẩy hội" trên tuyến đường Miếu Môn - Xuân Mai, Xuân Mai – Sơn Tây?

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Văn Khê

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu