21:54 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe BMW lại bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông

15:11 27/12/2018

(THPL) - Một chiếc xe 520d của hãng BMW đã bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên cao tốc. Tài xế kịp thời chạy thoát nhưng toàn bộ chiếc xe đã bị thiêu rụi.

Theo Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc, vào lúc 18h ngày 25/12 (theo giờ địa phương), một xe 520d của hãng BMW đã bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên đường cao tốc thuộc địa phận thành phố Gongju (Công-chu), tỉnh Nam Chungcheong.

Xe BMW bị cháy nổ tại Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Tài xế đã kịp thời chạy thoát ra khỏi xe. Ngọn lửa sau đó đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe. Phóng viên TTXVN tại Seoul cho biết trước đó, tối 24/12, một xe 320d của BMW cũng đã bốc cháy tại khu vực thành phố Gwangju.

Lái xe kể lại rằng đã thấy khói bốc lên từ trong khoang máy. Dòng xe này được sản xuất vào năm 2009, không thuộc diện bị triệu hồi. Trước các sự cố mới này, nhiều ý kiến cho rằng việc thu hồi thay thế phụ tùng xe BMW là chưa đủ để ngăn chặn các sự cố tương tự do bản thân thiết kế hệ thống EGR đã bị lỗi.

Trong khi đó, phía BMW khẳng định hệ thống này không có lỗi thiết kế, chỉ cần thay thế phụ tùng. Tuy nhiên, các phụ tùng cho đến nay vẫn phát hiện có vấn đề.

Theo báo điện tử VTV, nhiều sự cố cháy xe BMW tiếp tục xảy ra tại Hàn Quốc trong những ngày gần đây, làm dấy lên lo ngại rằng việc thu hồi thay thế phụ tùng xe BMW là chưa đủ để ngăn chặn các sự cố cháy xe tương tự.

Theo kết quả điều tra vừa được công bố, lỗi thiết kế hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) chính là nguyên nhân gây ra một loạt các sự cố cháy xe BMW tại Hàn Quốc.

Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc hiện đang yêu cầu BMW giải trình về kết luận trên. Bộ này cũng sẽ cân nhắc quyết định thu hồi lần thứ 2 các xe đã được thu hồi thay thế phụ tùng trước đó.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu