Xây dựng thương hiệu mạnh phải bắt đầu từ đâu?
(THPL) - Thương hiệu mạnh bắt đầu từ đâu? Không phải từ sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp, quảng cáo hay đâu mà phải bắt đầu bằng một chiến lược đúng.
Tin liên quan
- Thắp sáng yêu thương trong ngày hội kết nối mẹ và con
Phát triển thương hiệu: Làm đúng theo chuyên gia dạy mà vẫn "sập tiệm", vì sao?
Hàng loạt sản phẩm OCOP lên kệ tại "Phiên chợ an toàn thực phẩm" 2024 tỉnh Thanh Hoá
Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024
Thọ Xuân- Thanh Hóa: Khai mạc phiên chợ “thực phẩm an toàn”
» Vì sao thương hiệu không thể tồn tại nếu không có sứ mệnh rõ ràng?
» Truyền thông thương hiệu – hãy nói điều khách hàng muốn nghe!
» Truyền thông thương hiệu: Đừng "chết" vì thiếu hiểu biết!
Chiến lược đúng khởi đầu cho một thương hiệu mạnh.
"Thuốc độc" là ở chỗ nhiều lời khuyên, lời dạy, lời tư vấn có giá tiền tỉ cho các doanh nghiệp về sản phẩm, thiết kế, logo, màu sắc, bao bì, thông điệp, slogan, hệ thống nhận diện, cách thức quảng cáo, truyền thông các kiểu mà không hề nói gì đến chiến lược thương hiệu. Không có chiến lược thương hiệu đúng, không biết làm chiến lược, mọi nỗ lực sau đó có thể "đổ sông, đổ biển", chẳng những không đem lại kết quả gì mà còn nhanh chóng giết chết thương hiệu! Bạn tin điều đó không?
Bạn bị lạc trong rừng và muốn thoát ra. Nếu bạn cứ thấy chỗ nào trống thì đi, chỗ nào tiện thì bước, có khi bạn sẽ đi sâu thêm vào rừng hoặc tiến gần về phía vực thẳm. Trước khi bắt đầu đi, bạn phải xem lại thực lực của mình (sức mình còn không, lương thực, nước uống dự trữ được bao lâu, đôi giầy đang mang có chắc chắn, con dao bên mình có chặt được cành cây, bạn bị lạc một mình hay đi cùng với ai, cơ thể mình mạnh, yếu chỗ nào...).
Kế đến, bạn phải biết xung quanh bạn có gì, đâu là thuận lợi, đâu là khó khăn (núi cao, vực sâu, sông, suối, tuyết rơi, bão dữ, mưa gió hay nắng ráo, khu vực cây cối um tùm hay hay quang đãng, có hay không dấu vết thú dữ...). Sau đó, bạn phải xác định phương hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây...) bằng la bàn, nhìn mặt trời, các vì sao, leo lên cây cao... để quyết định sẽ đi đâu, về đâu (dựa vào thực lực, mong muốn của mình và những gì bạn biết được chung quanh).
Cuối cùng, bạn vạch con đường cụ thể (ra giấy, hoặc nếu không có giấy hay thứ gì đó đễ viết thì đành phải tưởng tượng), và tìm cách để đi (đi bộ, chạy bộ, bơi qua sông, trèo qua núi, cõng nhau...).
Tất cả những việc bạn làm để thoát ra khỏi cánh rừng và đến được một điểm đến nào đó theo các bước nêu trên chính là "làm" chiến lược. Chiến lược của một doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, chí ít cũng phải đi qua các bước như vậy, không nên bỏ sót bước nào. Nếu bạn không muốn đưa doanh nghiệp của bạn đi sâu vào rừng, hãy thực hiện các bước tương tự!
Để hiểu về chiến lược cũng không khó lắm, phải không?
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
-
Đã có kết quả xác minh 30 lô sầu riêng bị Trung Quốc 'tuýt còi'
-
Mercedes triệu hồi gần 1.800 xe GLC, C200 và C43 tại Việt Nam
-
Phát hiện, thu giữ gần 2 tấn thực phẩm bẩn tại Hà Nội
-
Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm ATTP
-
Việt Nam tăng xuất khẩu hoa hồi sang thị trường Ấn Độ
Hà Nội: Từ 1/6/2024, tất cả các bộ phận một cửa sẽ thu phí không dùng tiền mặt
(THPL) - Từ ngày 1/6/2024, TP Hà Nội triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành...12/05/2024 09:29:42Giá vàng liên tục neo cao, chuyên gia nói gì?
(THPL) - Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC các thương hiệu liên tục tăng mạnh, có thời điểm vượt ngưỡng 92 triệu đồng/lượng -...12/05/2024 09:13:22Dự báo thời tiết ngày 12/5: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi bước vào đợt mưa dông lớn
(THPL) - Dự báo trong nhiều ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng ngày 15/5...12/05/2024 09:11:25Thắp sáng yêu thương trong ngày hội kết nối mẹ và con
(THPL) - Hội thảo “Thiêng Liêng Tình Mẹ” do Tập đoàn DOJI tổ chức ngày 11/05 tại DOJI Tower Hàm Nghi hứa hẹn trang bị nhiều kiến thức, kỹ...11/05/2024 07:03:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm đến mới Vlasta - Sầm Sơn cực hot chưa?
(THPL) - Để vừa được nghỉ lễ vui vẻ, vừa được tận hưởng cảm giác yên bình thay vì không gian đông đúc, xô bồ, Gen “Chất” chuyên “nằm vùng” các group du lịch đã săn lùng các điểm đến mới khắp cả nước và cùng gia đình, bạn bè tụ họp tới địa điểm chữa lành tâm hồn mới cho hè năm nay. Cùng theo chân giới trẻ khám phá xem Vlasta - Sầm Sơn, tổ hợp cực chill - cực hot - cực trending kỳ nghỉ vừa rồi có gì mà neo chân được nhiều du khách khó tính đến vậy nhé. - Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...