13:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vũ Ngọc Anh gian dối tại LHP Cannes 2017: Một nửa sự thật không phải là sự thật

10:49 08/06/2017

(THPL) - Trong những ngày qua, với nhiều hình ảnh gửi về, công chúng thấy có không ít "ngôi sao" nổi tiếng của Việt Nam được đi trên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes. Chưa hết, bất ngờ cách đây mấy ngày, lần đầu tiên xảy ra việc “đáp trả” công khai của diễn viên Vũ Ngọc Anh với diễn viên Lý Nhã Kỳ trên facebook, xuất phát từ lời tâm sự của Lý Nhã Kỳ về việc có người mạo danh cô để lấy vé trong ngày bế mạc. Như vậy, sự việc không còn “lá cải” theo kiểu ganh nhau cái váy, chiếc đầm nữa, mà đã đến lúc người hâm mộ Việt Nam thắc mắc: Thế thật ra, các người đẹp Việt đến Cannes với tư cách gì?

Dàn sao Việt đến LHP Cannes lần đầu tiên năm 2010. Dù không vui, không nên nhắc lại, nhưng sự thật, 5 chuyến đi LHP Cannes từ lần đầu tiên đến 2014 của dàn sao Việt là do một công ty rượu tài trợ và vé vào tham dự LHP Cannes được xếp vào vé dành cho khán giả.

Đến năm 2015, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ đến Cannes theo lời mời từ BTC LHP danh tiếng này. Còn năm 2016, 2017, Lý Nhã Kỳ đến Cannes với tư cách là nhà bảo trợ chính thức cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes, tập trung vào các bộ phim của những tài năng điện ảnh mới. Tuy nhiên, câu chuyện tưởng đã “rõ” năm xưa, nay lại quay trở lại.

Vũ Ngọc Anh không có tên trong “danh sách chính thức đi thảm đỏ” của BTC?

Trên 1 tờ báo điện tử ghi rõ: "Với tư cách là một đại biểu đến từ Việt Nam, Vũ Ngọc Anh tự tin sải bước trên thảm đỏ của liên hoan phim Cannes với bao ánh nhìn ái mộ… Sải chân bước lên thảm đỏ của mình trong lễ hội phim Hàn Quốc, Ngọc Anh cùng vẻ đẹp của mình đã khiến BTC phải lia máy quay và camera về phía mình trong gần 2 phút.

Điều bất ngờ nhất là khi Vũ Ngọc Anh bước vào thảm đỏ, ống kính máy quay của BTC đã lập tức tập trung vào cô ngay cả khi họ đang phỏng vấn đạo diễn Hong Sang-soo của bộ phim "The Day After" trong một màn hình bên cạnh. Toàn bộ màn tạo dáng trên thảm đỏ hơn 2 phút của Vũ Ngọc Anh được trực tiếp gần như hoàn toàn trên máy quay và màn hình lớn của BTC Cannes - một việc rất hiếm thấy đối với một khách mời không phải là diễn viên chính của đoàn làm phim như Vũ Ngọc Anh. Video được phát trực tiếp ở màn hình lớn tại sự kiện và phủ sóng trên nhiều kênh truyền hình”.

Vậy, nếu khẳng định, Vũ Ngọc Anh là khách mời, thì có chính xác hay không?

Trong số cả triệu người đổ dồn về Cannes, chỉ có 500 người là khách mời chính thức của LHP Cannes 2017. Riêng khách mời thảm đỏ LHP Cannes được chia làm nhiều loại. Khách mời chính thức từ BTC thì sẽ được sắp xếp vệ sĩ và xe sang đưa đón từ cửa khách sạn đến tận khu vực thảm đỏ, trong đó có những tên tuổi được nhiều người Việt biết đến như Nicole Kidman, Kristen Dunst, Phạm Băng Băng, Thư Kỳ, Uma Thurman, Elle Fanning, Araya Hargate, Lindsay Lohan, Paris Hilton,…

Lỹ Nhã Kỳ là đại diện Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách.

Đặc biệt, LHP Cannes 2017 đánh dấu mốc son kỷ niệm 70 năm ra đời thì thành phần khách mời càng là những người có đóng góp, thành tựu đặc biệt nổi bật cho hoạt động điện ảnh thế giới nói chung và hành trình 70 năm của LHP Cannes nói riêng. Có thể khẳng định, Vũ Ngọc Anh chưa bao giờ được BTC LHP Cannes mời đến dự với tư cách là khách mời danh dự để đại diện 500 VIP bước trên thảm đỏ theo nghi thức 70 năm qua, vì trong danh sách chính thức được đặt chân lên thảm đỏ của BTC ở nghi thức “Thảm đỏ Cannes” không có tên của Vũ Ngọc Anh. Hiện đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này là Lý Nhã Kỳ.

Để xem danh sách sao được mời bước trên thảm đỏ Cannes, chỉ cần click vào link sau từ BTC:

Link ngày 28/5 (bế mạc): http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-28th

Ngày 27/5: http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-27th# 

Ngày 26/5: http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-26th

Ngày 25/5: http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-25th

Ngày 22/5:http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-22nd-1

Ngày 20/5: http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-20nd

Ngày 21/5: http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-21st-1

Sự thật về 02 phút trên màn hình Cannes của Vũ Ngọc Anh

Theo thông tin từ trang web chính thức của Cannes, gần như mọi hoạt động xung quanh LHP đều được ghi nhận và truyền tải, lưu trữ trên hệ thống. Chỉ cần bỏ thời gian vào link chính thức này, tìm ngày 22/5/2017, chính là ngày có thông tin Vũ Ngọc Anh được cho rằng tỏa sáng trên thảm đỏ của Cannes với vai trò là “khách mời thực hiện nghi thức bước trên thảm đỏ từ BTC Cannes" liệu có chính xác?

Cụ thể, tại facebook Vũ Ngọc Anh, trên màn hình hiện rõ phút 4:03, bên trái màn hình là cảnh đạo diễn Hong Sang-soo đang trả lời phỏng vấn, bên phải là cảnh Vũ Ngọc Anh đang bước trên thảm đỏ. Thực tế, thời điểm mà Vũ Ngọc Anh được chiếu trên màn hình của Cannes không phải là giờ chính thức của “Nghi thức thảm đỏ”, chỉ diễn ra trước giờ trình chiếu phim được dự đoán là phim có khả năng tranh giải, với sự hiện diện từ 200-300 ngôi sao, nhân vật có ảnh hưởng.

Để không khí tại Cannes trở nên sống động, lan truyền đến toàn thế giới, BTC Cannes đã tinh tế bố trí 1 màn hình lớn, cùng hệ thống ghi hình trực tiếp. Nếu không phải là khách mời danh dự được xe chở đến tận thảm, được MC gọi tên chính thức, được bước trên thảm đỏ để vào khu vực VIP bên trong (tầng trệt), được các phóng viên từ các hãng truyền thông ghi hình, thì khách du lịch vẫn có cơ hội xuất hiện trên màn hình chính thức đặt cố định tại thảm đỏ.

Chỉ với trên 30m thảm đỏ, BTC Cannes đã khéo léo biến thảm đỏ thành nơi khách du lịch có thể đổ về để chụp những bức ảnh cho riêng mình, mà “phó nháy” túc trực sẵn thường nhiều vô kể. Các “phó nháy” hành nghề chụp ảnh tự do, không phải là phóng viên ảnh, không phải tuân thủ theo quy định của BTC Cannes dành cho giới truyền thông trong ăn mặc, khu vực di chuyển chụp hình,

Hay nói cách khác, hình ảnh mà khán giả Việt nhìn thấy trong đoạn clip 2 phút của Vũ Ngọc Anh được màn hình của BTC Cannes ghi lại cũng chỉ như ghi lại hình ảnh của bất kỳ du khách, cá nhân, đoàn thể nào bước vào thảm đỏ đang được mở tự do (suốt ngày, trừ giờ diễn ra nghi thức thảm đỏ).

Câu trả lời còn rõ hơn khi vào trang web của BTC công bố danh sách khách mời chính thức trên thảm đỏ ngày 22/5, đúng ngày “Vũ Ngọc Anh” được phong là “nữ hoàng thảm đỏ” do có 2 phút tỏa sáng trên Thảm đỏ Cannes thì lại… không có tên Vũ Ngọc Anh. http://www.festival-cannes.com/en/festival/actualites/photos/on-the-red-carpet-on-may-22nd-1

Thẻ đeo như hơn 10.000  du khách, người tham gia hội chợ Marche Du Film đổ về Cannes

Theo trang web chính thức của Cannes: http://www.festival-cannes.com/en/qui-sommes-nous/marche-du-film-1, Marche Du Film (tạm dịch: Hội chợ phim) mà Vũ Ngọc Anh đề cập không phải là 1 tổ chức, mà là một sự kiện được diễn ra song song với Liên hoan Cannes, là cuộc hội ngộ lớn của các chuyên gia trong ngành điện ảnh, những người đến mua và bán quyền làm phim, hợp tác với các đối tác để sản xuất các dự án điện ảnh. "Marché du Film" lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1959 với một vài người tham gia và một phòng chiếu duy nhất trong một lều trên mái nhà của Palais Croisette cũ.

Năm 2016, Marché du Film đạt mức 11,902 người đăng ký tham dự. Và tương ứng bằng ấy con người, BTC Marché du Film sẽ cấp “Huy Hiệu công nhận), cho phép thành viên đăng ký Marche Du Film được tham gia vào khu vực thuộc phạm vi của sự kiện này.

Thư xác nhận của việc đăng ký thành công dịch vụ Marche Du Film (đối tác của BTC Cannes) chứ không phải từ BTC Cannes 2017 gửi cho Vũ Ngọc Anh ngày 3/5/2017)

BTC Marche Du Film trên http://www.festival-cannes.com/en/festival/participer/prepare/useful-tips đã khuyến cáo rõ: “Thẻ đeo/huy hiệu là danh nghĩa, không thể chuyển nhượng và phải được mang để có thể nhìn thấy được để tiện cho việc kiểm tra ID. Vui lòng đọc cẩn thận và lưu giữ nó: nó cũng chứa thông tin về hệ thống bán vé và truy cập vào các đợt kiểm tra, lựa chọn khác. Nếu bạn mất tài liệu này, bạn có thể lấy một bản sao từ văn phòng kiểm định”.

Đối chiếu với chiếc thẻ mà Vũ Ngọc Anh đưa ra khi cho rằng mình là khách mời chính thức tại Cannes, thì chính là thẻ đeo thông thường mà bất kỳ ai đã đăng ký các hoạt động bên lề của Cannes, cụ thể như sự kiện Marche Du Film đều có. Số lượng này lên đến hơn 20.000 người. Ngoài huy hiệu Marche, còn nhiều loại huy hiệu khác như báo chí, người hỗ trợ lễ hội…, với tổng số lượng thẻ đeo lên đến cả trăm nghìn thẻ, bởi bất kỳ ai đặt chân vào nơi diễn ra các hoạt động của Cannes, bao gồm hoạt động chính thức và các hoạt động bên lề do các đối tác của BTC thì cũng phải có thẻ đeo cùng code để đảm bảo an ninh.

“Vé vớt” giờ cuối dành cho khán giả, không phải khách mời của BTC Cannes 2017

Câu chuyện ầm ĩ về việc có người mạo danh Lý Nhã Kỳ lấy vé lễ bế mạc Cannes hiện chưa có hồi kết, nhưng sau khi xem các bằng chứng mà Vũ Ngọc Anh đưa ra trước công luận, nhằm khẳng định, mình không phải là “nhân vật” bị Lý Nhã Kỳ "đá xéo" kia, lại hé lộ một thông tin khác.

Trên facebook Vũ Ngọc Anh viết rất rõ: “Cục điện ảnh Việt Nam gửi thư giới thiệu nữ diễn viên VŨ NGỌC ANH đến tổ chức Marche Du Film (1 trong 4 tổ chức vận hành CANNES 2017) để lấy vé cho lễ bế mạc”. Đặc biệt, trên facebook cá nhân của mình, Vũ Ngọc Anh còn nhấn mạnh: “Đến tận gần trước lễ bế mạc diễn ra 6 tiếng, khách mời mới chính thức nhận được thư phản hồi về địa điểm lấy vé. Khi bạn đến lấy vé, bạn sẽ phải mang theo thẻ mang chính tên, hình ảnh và code của mình đã được BTC chuẩn bị từ khi bắt đầu liên hoan phim để đối chiếu với danh sách khách mời. Đừng nghĩ sẽ có chuyện bạn là 1 cô gái A và đọc tên cô B sẽ được lấy vé của cô B, một sự kiện mang tầm vóc Quốc Tế chứ có phải là cái chợ đâu mà dễ dàng như vậy. ..Tôi được mời đàng hoàng và có trong danh sách lễ bế mạc đàng hoàng và chẳng có gì tự tin hơn khi tôi được xuất hiện là chính tôi "Một nữ diễn viên trẻ đến từ Việt Nam"

Vào ngày 27/5/2017, tức là 1 ngày trước, và vào lúc 18:51 giờ Việt Nam, tức là vào buổi tối, thì “Cục điện ảnh” (như Vũ Ngọc Anh thông tin) mới gửi email cho Marche Du Film với nội dung: "Chúng tôi xin giới thiệu Ms Vu Ngoc Anh, người mẫu kiêm diễn viên điện ảnh Việt Nam (có cc trong mail), cô ấy có nửa triệu fan trên các mạng xã hội. Cô ấy là diễn viên cho nhiều nhà sản xuất phim tại VN nhưng cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động kết nối mang tầm quốc tế. Bạn có thể thấy cô ấy xuất hiện trên tạp chí HERWORLD (VN) và một số tạp chí khác.(Bạn có thể tìm trên web)”. Và đến 6 giờ sáng đúng ngày bế mạc 28/5 thì nhận được xác nhận từ Marche Du Film về việc tham gia lễ bế mạc.

Và đến tận 18:17 giờ Việt Nam (12 giờ trưa Pháp), tức là trước 6 tiếng đồng hồ diễn ra bế mạc, thì Vũ Ngọc Anh mới nhận được vé tham dự bế mạc. Hay nói cách khác, vào 6 tiếng trước lễ bế mạc Cannes, Vũ Ngọc Anh nhận được “vé vớt” và chỉ có thể lấy 02 vé vào cuối buổi chiều, ngay trước khi lễ bế mạc diễn ra vài tiếng. Nhưng vé này là vé thông thường, dành cho hàng ghế khán giả như hàng nghìn khách tham quan, khách tham dự hội chợ Marche Du Film, khách du lịch đến Cannes.

Vì vậy, việc Vũ Ngọc Anh nêu rõ quy trình nhận vé lễ khai mạc là chính xác nhưng chỉ đúng một nửa. Bởi không một khách mời chính thức từ BTC Cannes nào phải ngồi chờ đợi “vé vớt” để đi trên thảm đỏ, mà đúng theo thực tế mấy chục năm qua, thiệp mời bước trên thảm đỏ sẽ được gửi đến tận phòng khách sạn của nhân vật khách mời, và cũng chẳng có vị khách VIP nào biết được thông báo được đi trên thảm đỏ cách thời điểm đó 6 tiếng đồng hồ. Danh sách các ngôi sao, tên khách mời bước trên thảm đỏ tại Cannes 2017 đều được BTC đăng tải trên website chính thúc.

Đã đến lúc dừng việc lừa dối khán giả Việt 

Cannes là một Liên hoan phim hàng đầu thế giới, ai cũng mong một lần xuất hiện tại đây.Nhưng Cannes không phải chỉ dành riêng cho giới diễn viên, đạo diễn... mà còn được khai thác hiệu quả như một trung tâm thương mại quốc tế với hàng triệu khách du lịch quốc tế đổ về. Chỉ riêng một hoạt động bên lề của Cannes là Marché du Film- nơi gặp gỡ các chuyên gia ngành công nghiệp, thực hiện giao dịch, chia sẻ dự án điện ảnh đã thu hút 12.000 chuyên gia, bao gồm 3.200 nhà sản xuất, 1.200 người bán, 1.750 người mua và 800 người phục vu hội chợ.

Hình ảnh diễn viên, đạo diễn tham gia LHP Cannes 

Như vậy, ngoại trừ giờ riêng, thường sau 19h00 ở những ngày diễn ra Cannes là giờ “thảm đỏ” được mở để đón chào riêng những ngôi sao, khách mời danh dự, còn lại, tất cả để tự do cho khách du lịch “tự sướng” bằng điện thoại, bằng cách dịch vụ chụp ảnh dạo tràn ngập Cannes. Vậy thật ra đến Cannes, không quan trọng bạn đẹp hay xấu, bạn đến Cannes với tư cách gì, bạn có được bước trên thảm đỏ chính thức không, bạn có được tiếp đón theo nghi thức khách mời chính thức không hay chỉ là khách du lịch, khách tham quan, khách đăng ký tham gia các hoạt động bên lề...mà quan trọng là bạn đến Cannes để làm gì?

Nhưng nếu những cá nhân, tổ chức công bố thông tin trước truyền thông, rằng việc tham dự của họ có “liên quan chính thức” đến hoạt động chính thức của Cannes, thì nên thông tin chính xác, trung thực.

Đã đến lúc nên trả tất cả về giá trị thực sự của nó. Chưa kể, Cannes đã có lịch sử 70 năm. BTC LHP Cannes là những người… vẫn còn sống, ngày ngày vẫn sử dụng internet. Nếu một ngày đẹp trời, họ bật ngửa khi đọc những thông tin mà ai đó tự nhận là khách mời chính thức của họ, mà họ “sơ sót” không cử người chăm sóc, hỗ trợ theo quy định thì Cannes lẽ nào còn uy tín để mà vận hành tiếp 70 năm?

Lại nói về LHP Cannes 2017, trong khi báo chí phương Tây nhận định rằng chưa bao giờ Liên hoan Phim Cannes lại đậm tính thời sự, chính trị và được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ, nhiều phương thức như Liên hoan Phim Cannes lần thứ 70 này, như: chủng tộc, những truyện ngụ ngôn về đạo đức, quan hệ giữa các thế hệ, trẻ nhỏ tìm về thiên nhiên... thì ở Việt Nam, lại cứ tranh cãi nhau vì tấm vé, pano, cái váy, thảm đỏ.

Đã đến lúc trả tất cả về giá trị thực. Nửa ổ bánh mì là nửa ổ bánh mì. Nhưng một nửa sự thật, không phải là sự thật.

Nhóm PV

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu