Việt Nam xuất siêu 1,1 tỷ USD trong tháng 10
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu tháng 10 ước đạt 53,5 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 10 ước tính xuất siêu 1,1 tỷ USD.
Tin liên quan
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Sản phẩm La Roche-Posay phân phối tại Việt Nam không chứa chất cấm
Doanh nghiệp Việt đã chi gần 420 triệu USD để mua hạt điều thô
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
» Việt Nam xuất siêu hơn 13 tỷ USD sang thị trường EU
» Cả nước xuất siêu gần 1,3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm
» Tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất siêu 1,3 tỷ USD
Theo Tổng cục Thống kê, tháng 10/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 27,3 tỷ USD, tăng nhẹ 1% so với tháng trước và tăng 0,3% so với cùng kỳ năm 2020.
Tính chung 10 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 267,93 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong 10 tháng năm 2021, có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 92,4% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 63%.
Trong đó có 4 nhóm hàng đạt giá trị xuất khẩu cao gồm nhiên liệu và khoáng sản; công nghiệp chế biến; nông sản, lâm sản; thủy sản với giá trị ước tính lần lượt là 3,03 tỷ USD; 238,81 tỷ USD; 19,2 tỷ USD và 6,89 tỷ USD.

Theo Zing.vn đưa tin, về thị trường, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 76 tỷ USD, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là Trung Quốc, EU, ASEAN, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa thực hiện tháng 10/2021 giảm 1,7% so với tháng 9, ước tính 26,2 tỷ USD. Tuy nhiên nếu so với tháng cùng kỳ 2020, con số này tăng 8,1%. Tính chung 10 tháng năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước 269,38 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước. Có 39 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 91,4% tổng kim ngạch nhập khẩu.
Theo báo VOV, về cơ cấu nhóm hàng nhập khẩu 10 tháng năm 2021, nhóm hàng tư liệu sản xuất ước tính đạt 252,21 tỷ USD, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 93,6% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa; nhóm hàng nguyên, nhiên, vật liệu đạt 128,08 tỷ USD, tăng 35,2% và chiếm 47,5%. Nhóm hàng tiêu dùng ước tính đạt 17,17 tỷ USD, tăng 22,5% và chiếm 6,4%.
Về thị trường nhập khẩu hàng hóa 10 tháng qua, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 89,4 tỷ USD, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp theo là Hàn Quốc, ASEAN, Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ.
Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 10 ước tính xuất siêu 1,1 tỷ USD. Tính chung 10 tháng năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa nhập siêu 1,45 tỷ USD, trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 22,73 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 21,28 tỷ USD.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
GAC MOTOR chính thức khai trương tại thành phố Vinh, Nghệ An
Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
(THPL) - Dưa muối là món ăn kèm dân dã, giúp bữa cơm thêm hấp dẫn với vị chua thanh, giòn giòn đặc trưng. Tuy nhiên, nếu muối không đúng cách,...15/03/2025 07:40:23Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện
(THPL) - Xe điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến, tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe, người sử dụng cần lưu ý...15/03/2025 07:32:43Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
(THPL) - VFF vừa có thông báo bán vé trực tuyến đợt 2, cũng như bán vé trực tiếp tại quầy cho người hâm mộ có nhu cầu xem đội tuyển Việt Nam...15/03/2025 07:30:30Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
(THPL) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 không chỉ là nơi hội tụ của những tinh hoa cà phê Việt Nam mà còn đánh dấu một xu...15/03/2025 08:30:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...