Vì sao doanh nghiệp mất khách hàng dù vẫn "lấy khách hàng làm trung tâm"?
(THPL) - Vì sao doanh nghiệp mất khách hàng? Triết lí "lấy khách hàng làm trung tâm" liệu còn phù hợp, làm kim chỉ nam giúp doanh nghiệp phát triển bền vững?
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, thương hiệu tiêu biểu
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
Hiệp Hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến Chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
» Truyền thông thương hiệu – hãy nói điều khách hàng muốn nghe!
» Phát triển thương hiệu: "Made in Vietnam" hay "Brand of Viet Nam" quan trọng hơn?
» Muốn lan tỏa thương hiệu, doanh nghiệp phải “biết kể chuyện”
Doanh nghiệp mất khách hàng thường hay đổ lỗi cho thái độ của nhân viên phục vụ. Thực ra, phần lớn là do triết lý kinh doanh, chính sách, và văn hóa của công ty.
Thái độ nhân viên cũng phụ thuộc vào triết lý coi ai là trung tâm và chính sách dành cho họ. Nếu nhân viên bị cho ra rìa và chỉ quan tâm đến khách hàng, thái độ của NV dành cho khách hàng khó mà tốt được. Doanh nghiệp coi trọng con người, coi trọng nhân viên, và giải thích cho nhân viên hiểu rõ chính sách này, nhân viên sẽ coi trọng khách hàng và phục vụ tốt khách hàng!
Bài viết có quan điểm ngược đời phải không?
Doanh nghiệp nào cũng nói XEM KHÁCH HÀNG LÀ TRUNG TÂM, và truyền thông rộng rãi triết lý này cho cả bên trong lẫn bên ngoài, nhưng vì sao có ít doanh nghiệp được khách yêu mến lâu dài, trong khi nhiều doanh nghiệp khác thì bị khách từ bỏ, thậm chí, ghét bỏ?
Thực ra, triết lý này từ lâu đã không còn phù hợp vì nó đang bị lạm dụng thái quá theo cách có lợi nhất cho doanh nghiệp. Những doanh nghiệp thành công và được khách yêu mến, thực ra, họ không xem khách hàng là trung tâm và tập trung khai thác khách như khai thác một mỏ vàng hay kho bạc để làm lợi cho mình. Họ xem CON NGƯỜI là trung tâm và đối xử với khách hàng như những con người theo cách thức NHÂN BẢN, NHÂN VĂN. Khi xem con người là trung tâm, doanh nghiệp sẽ không hành xử BẤT NHÂN, BẤT NGHĨA với khách hàng để phục vụ cho lợi ích của mình (không ít doanh nghiệp lừa dối và đối xử rất ác với khách hàng, dù họ luôn miệng nói "xem khách hàng là trung tâm")
Và CON NGƯỜI mà doanh nghiệp coi trọng không chỉ có khách hàng mà còn là nhà cung cấp, đối tác, cổ đông, nhà đầu tư, người lao động, và cả cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp chỉ xem khách hàng là trung tâm mà coi thường các đối tượng khác. Họ o ép nhà cung cấp, chơi xấu đối tác, "lùa gà", "úp sọt" cổ đông, nhà đầu tư, bóc lột người lao động, gây hại cho môi trường và cộng đồng... Và chính vì lý do này mà khách hàng (những người được họ xem là "trung tâm") lại tẩy chay họ!
Hãy lấy CON NGƯỜI làm trung tâm và hành xử nhân bản, nhân văn, nhân nghĩa..., doanh nghiệp sớm muộn sẽ thành công!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
-
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
-
Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Cảnh sát đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, nạn nhân được xác định là...27/04/2024 10:15:00Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú hạng sang, tỷ lệ khách lấp đầy phòng dịp 30/4-1/5 năm nay ở Côn Đảo chỉ chiếm...27/04/2024 10:18:48Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(THPL) - Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi...27/04/2024 10:20:10Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
Cơ chế điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nếu dư phát lên lưới với giá 0 đồng, được cho là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ...27/04/2024 10:11:33
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Thiết kế profile
- Địa chỉ khắc dấu gò vấp giá rẻ
- văn phòng phẩm chính hãng
- Outsource accounting and finance services : Explore here!