09:35 ngày 06/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệt phá ổ nhóm tạo like, view ảo với một "rừng" smartphone

06:56 15/06/2017

(THPL) - Cảnh sát Thái Lan vừa triệt phá nhóm tội phạm mạng người Trung Quốc chuyên tạo số lượt like ảo và page view giả để tăng cấp độ cho website và tài khoản mạng xã hội.

Theo Tuổi trẻ, báo cáo từ Motherboard cho biết, khi cảnh sát ập vào một ngôi nhà cho thuê ở huyện Aranyaprathet của Thái Lan ngày 11/6, họ bắt được 3 đối tượng người Trung Quốc là Wang Dong (33 tuổi), Niu Bang (25 tuổi) và Ni Wenjin (32 tuổi) đang vận hành một hệ thống các bốt điện thoại chuyên “thổi” lượng page view cho các trang web và số lượt like cho các tài khoản mạng xã hội.

Ngoài sai phạm này, ba đối tượng người Trung Quốc còn bị bắt vì các cáo buộc liên quan tới việc hoạt động không phép và buôn lậu thẻ SIM vào thị trường Thái Lan.

Bên trong ngôi nhà ở gần biên giới Campuchia là các kệ sắt chứa khoảng 500 chiếc smartphone, chủ yếu là điện thoại iPhone, đều được nối với các màn hình máy tính.

Tổng cộng lực lượng chức năng thu giữ được gần 350.000 thẻ SIM, 21 thiết bị đọc thẻ SIM và 9 máy tính.

Khung kim loại chứa các smartphone được phát hiện tại hiện trường. Ảnh: Motherboard

Tờ Bangkok Post cho biết, cơ sở của nhóm người Trung Quốc này đã đầu tư các thiết bị công nghệ nói trên với số tiền thuê 4.403 USD/tháng để phục vụ các hành vi gian lận.

Qua khai báo với cảnh sát, các kẻ phạm tội cho biết họ được thuê thực hiện những cú nhấp chuột ảo để tăng like hoặc view cho các dịch vụ trên web cũng như sản phẩm Trung Quốc bán ở Thái Lan do chi phí dịch vụ di động thấp. Họ tiến hành tạo ra các lượt view, like và chia sẻ trang web quảng cáo giả mạo thông qua ứng dụng mạng xã hội WeChat. 

Các đối tượng bị bắt giữ (ở giữa). Ảnh: Motherboard.

Theo một cảnh sát Thái Lan, những người bị bắt nhiều khả năng sẽ bị chính quyền nước này trục xuất về Trung Quốc thay vì phải đối mặt với án tù.

Được biết, đây không phải là cơ sở "nhấp chuột" đầu tiên bị triệt phá. Chỉ mới tháng trước, một cơ sở "nhấp chuột" lớn với hơn 10.000 điện thoại đã được phát hiện ở Trung Quốc. Cảnh sát Thái Lan đang tìm hiểu tại sao nhóm người này có thể mang một số lượng điện thoại lớn như vậy vào Thái Lan, cũng như vì sao đã mua được số lượng SIM lớn như vậy từ các nhà mạng khác nhau của Thái Lan, trong khi luật Thái Lan quy định phải có đăng kí thông tin khi kích hoạt SIM.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu