Trạm BOT Phả Lại trên QL 18 bắt đầu thu phí từ ngày 24/12
(THPL) - Để hoàn vốn cho dự án nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí, Bộ Giao thông vận tải cho phép Công ty cổ phần BOT Phả Lại thực hiện thu phí tại trạm thu phí Phả Lại trên quốc lộ 18 từ 0h ngày 24/12.
Bộ GTVT vừa ban hành văn bản cho phép trạm thu phí Phả Lại (Km23+890) trên QL18 chính thức đi vào hoạt động từ 0h ngày 24/12/2018 để hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí theo hình thức hợp đồng BOT. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 16 năm 3 tháng 2 ngày.

Việc thu phí tại trạm Phả Lại nhằm hoàn vốn cho Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí, góp phần giảm ách tắc giao thông cho QL18 và phát triển kinh tế xã hội các tỉnh trong khu vực.
Về mức giá vé qua trạm thu phí, chủ đầu tư dự án - công ty CP BOT Phả Lại đã được Bộ GTVT chấp thuận giảm giá vé tối đa theo chỉ đạo của Chính phủ.
Theo đó, phương tiện của người dân 2 vùng lân cận trạm thu phí được miễn giảm trong phạm vi bán kính 5km. Trong đó tỉnh Bắc Ninh gồm 10 xã: Đức Long, Châu Phong, Ngọc Xá, Phù Lãng, Đào Viên, Phù Lương (thuộc huyện Quế Võ) và các xã Cao Đức, Vạn Ninh, Thái Bảo, Bình Dương (huyện Gia Bình). Tỉnh Hải Dương bao gồm 3 phường, xã: Phả Lại, Cổ Thành, Nhân Huệ (thị xã Chí Linh) và giảm giá chung cho các phương tiện nhóm 4, 5.
Cụ thể, mức thu phí thông thường cho các phương tiện nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt qua trạm như sau: 35.000; 50.000; 75.000; 120.000 và 180.000 đồng/vé/lượt.
Mức thu phí cho các phương tiện của người dân vùng lân cận trạm thu phí sau khi được giảm giá như sau:
Đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh: nhóm 1 là 15.000 đồng/vé/lượt; nhóm 2 là 25.000 đồng/vé/lượt. Đối với các loại phương tiện còn lại theo nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt như sau: 20.000; 30.000; 45.000; 70.000; 110.000 đồng/vé/lượt; xe buýt nội đô được giảm 100%.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí dài 57km gồm 4 làn xe cơ giới, trong đó, đoạn đường ngoài đô thị được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT do công ty CP Phát triển Đại Dương làm nhà đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 5/2014 và hoàn thành đầu năm 2018.
Anh Tuấn
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

