TP Sầm Sơn tổng kết du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
(THPL) - Chiều 22/11, TP Sầm Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023. Tại buổi lễ TP Sầm Sơn đã thông báo kết quả du lịch: năm 2022 TP Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách đến với TP trẻ này.
Tin liên quan
Phố cổ Hội An và thành phố Hồ Chí Minh lọt top xu hướng du lịch nổi bật năm 2023
Tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 660.000 lượt khách dịp Tết Quý Mão 2023
Mãn nhãn với những ngôi nhà hình mèo ngộ nghĩnh và lạ mắt
Cùng Viet Global Travel khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ như “một kỳ quan thế giới” ở Nam Cực
Tam Chúc - điểm du Xuân lý tưởng đầu năm mới
» Vụ “tố” mua 46 tỷ tiền vàng, liên danh nhà thầu có văn bản đính chính đổ lỗi cho văn thư
» Thanh Hóa: Di tích chùa Quán Thành bị xâm hại, trách nhiệm thuộc về ai?
» Thanh Hóa: Đâu là sự thật việc liên danh nhà thầu “tố” Ban GPMB TP Thanh Hóa mua 46 tỷ đồng tiền vàng?
Xác định du lịch là ngành kinh tế chủ đạo, ngay từ những tháng đầu năm 2022 thành phố Sầm Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi và phát triển du lịch nhanh, bền vững, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.
Bên cạnh đó, với mục tiêu xây dựng thành phố trở thành thành phố của lễ hội, Sầm Sơn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng kế hoạch tổ chức 19 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao xuyên suốt năm 2022. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022.

Trong năm 2022, thành phố đón được gần 7,1 triệu lượt khách, gấp 4,5 lần năm 2021, bằng 200,6% kế hoạch; phục vụ hơn 14 triệu ngày khách, gấp 4,04% năm 2021, bằng 172,1% kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 14.134,2 tỷ đồng, gấp 5,22 lần so với năm 2021, bằng 182,4% kế hoạch năm 2022.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương kết quả tăng trưởng du lịch của thành phố Sầm Sơn trong năm 2022.
Trong những năm qua, với việc ưu tiên tập trung các nguồn lực từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch lớn, đẳng cấp từ các tập đoàn lớn trong nước, du lịch Sầm Sơn đã phát huy được lợi thế, tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao và bền vững, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh du lịch; từng bước hiện thực hóa định hướng phát triển thành phố Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch quốc gia theo Chiến lược phát triển du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2023 đón 7,25 triệu lượt khách, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đề nghị TP Sầm Sơn tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, làm tốt công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động du lịch, đặc biệt là trong quản lý giá cả, quản lý kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe điện.
Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của người dân, các hộ kinh doanh và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố để có hướng giải quyết thỏa đáng, phù hợp. Xây dựng, phát triển du lịch cho TP Sầm Sơn theo hướng bền vững, định hướng tới chuẩn khu vực và quốc tế.

Ưu tiên nguồn lực để làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành liên quan tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu du lịch Sầm Sơn tại các địa phương trọng điểm về du lịch của các nước.
Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch, tập trung phát triển thêm các dịch vụ du lịch khu vui chơi giải trí cao cấp, khu văn hóa, thể thao, du lịch mạo hiểm; các điểm trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP và đặc sản của các địa phương trong tỉnh cho khách du lịch...
Tăng cường liên kết, kết nối du lịch Sầm Sơn với các khu, điểm du lịch của các địa phương trong tỉnh nhằm khai thác hiệu quả các tour, tuyến du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Nghiên cứu, phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh xây dựng kế hoạch, chiến lược làm mới diện mạo và xây dựng thương hiệu mạnh cho du lịch Sầm Sơn, làm mới sản phẩm dịch vụ, để mỗi năm Sầm Sơn có ít nhất một cái mới, tạo điểm nhấn khác biệt, tạo sự cạnh tranh với nhiều khu, điểm du lịch biển trong tỉnh và trong khu vực; hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn.
Tại buổi lễ, TP Sầm Sơn đã có 41 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2022 được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn.
Duy Duẩn
Tin khác
"Đừng nói khi yêu": Mạnh Trường đóng "soái ca", Đình Tú tái hợp Thùy Anh
Phố cổ Hội An và thành phố Hồ Chí Minh lọt top xu hướng du lịch nổi bật năm 2023
Thua Manchester City, Arsenal ngậm ngùi rời FA Cup
Giá vàng hôm nay 28/1: Giá vàng tăng vọt trước ngày vía Thần Tài
Tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 660.000 lượt khách dịp Tết Quý Mão 2023
Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay
Thanh Hóa: Khởi công tuyến đường hơn 1.400 tỷ đồng ngày đầu năm mới 2023
(THPL) - Sáng ngày 27/1/2023 (tức ngày mùng 6 Tết Qúy Mão) tại xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khởi công xây...27/01/2023 16:41:46Hàng loạt dịch vụ của Microsoft gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu
(THPL) - Mới đây, hàng loạt dịch vụ của gã khổng lồ phần mềm Microsoft gặp sự cố ngừng hoạt đồng trên toàn cầu bao gồm cả Teams,...27/01/2023 16:43:09Khoảng 9.500 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng đón Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023
(THPL) - Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 24/1/2023, ước tính kinh phí trợ giúp Tết của 63/63 tỉnh, thành phố là khoảng...27/01/2023 12:43:58Các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại từ hôm nay, 27/1
(THPL) - Bắt đầu từ ngày hôm nay (27/1 dương lịch, tức mùng 6 Tết), các trung tâm đăng kiểm toàn quốc sẽ hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ...27/01/2023 10:01:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ lợi khuẩn
(THPL) - Tiếp nối sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”, mới đây, Tập đoàn TH chính thức cho ra mắt sản phẩm mới - Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS với hàm lượng lợi khuẩn vượt trội. - Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
- Hưng Yên xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP của tỉnh
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị rủi ro
(THPL) - Ngày 22/12/2022, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) công bố hoàn thành Chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III và Chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS 9, trở thành một trong số ít các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới. - ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...
- VINFUTURE 2022 vinh danh 4 công trình khoa học "Hồi sinh và tái thiết" thế giới