Tiêm vaccine cho nhân viên ngành bán lẻ để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”
(THPL) - Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19, việc nhanh chóng đưa nhân viên ngành bán lẻ vào nhóm ưu tiên tiêm vaccine sẽ giúp đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, tạo điều kiện mua sắm an toàn cho người dân trong điều kiện dịch Covid đang diễn biến phức tạp.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long
» Masan dự kiến đóng cửa hàng trăm cửa hàng VinMart, VinMart+ cũ
Đảm bảo “mục tiêu kép”
Vừa qua, trong Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 tổ chức vào ngày 5/6/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19.
Thủ tướng cho rằng dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, với chủng mới từ Ấn Độ và Vương quốc Anh, có tốc độ lây lan nhanh. Điều này đòi hỏi phải có những giải pháp chống dịch theo phương châm mới “5K + vaccine” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện được “mục tiêu kép” vừa chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.
Thực hiện sứ mệnh đảm bảo an sinh xã hội, các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và hệ thống VinCommerce nói riêng đã và đang nỗ lực hết mình, mở cửa phục vụ người tiêu dùng ngay cả trong những vùng đang thực hiện giãn cách xã hội. Các siêu thị và cửa hàng bán lẻ phải luôn đảm bảo đầy đủ nguồn cung hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, chống găm hàng, chống tăng giá, góp phần giữ ổn định tâm lý người dân.
Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các siêu thị và cửa hàng bán lẻ tăng cường hàng loạt biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị VinMart/cửa hàng VinMart+, khách hàng đến mua sắm đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong suốt quá trình mua sắm và thanh toán.
“VinCommerce với hệ thống 122 siêu thị VinMart, 2.500 cửa hàng VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên cả nước với 22.206 cán bộ nhân viên mỗi ngày phải tiếp xúc hàng triệu lượt khách hàng. Mặc dù tuân thủ tuyệt đối phương án 5K để bảo vệ người tiêu dùng, góp phần đẩy lùi đại dịch, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm, phơi nhiễm với dịch Covid-19 vẫn rất cao”, đại diện VinCommerce chia sẻ.
Việc nhanh chóng ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng nhân viên trong ngành bán lẻ, ngoài mục đích đảm bảo sức khoẻ cho tuyến đầu của các doanh nghiệp bán lẻ, còn góp phần tạo điều kiện mua sắm an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, VinCommerce đã gửi công văn đến Bộ Y Tế và Bộ Công Thương, đề xuất cơ quan chức năng tạo điều kiện để nhân viên của mình được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.
Sẵn sàng “chia lửa” với Chính phủ
Theo đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, một số doanh nghiệp thành viên sẵn sàng đóng góp nguồn kinh phí này, miễn người lao động sớm được tiêm phòng đầy đủ. "Đây thực sự là nhu cầu chính đáng", vị này nhấn mạnh.
Một lãnh đạo của Tập đoàn Masan (chủ sở hữu VinCommerce) cho biết đang chủ động tìm nguồn vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên.
“Masan là Tập đoàn Tiêu dùng - Bán lẻ, hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi về chế biến thực phẩm và chuỗi siêu thị lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Vậy nên, Masan rất mong muốn được tạo điều kiện tiêm vaccine Covid-19 cho CBNV sớm nhằm ổn định sản xuất và tránh phát tán khi là nơi có sự tiếp xúc rất cao với xã hội. Doanh nghiệp sẵn sàng chi trả ngân sách tiêm cho CBNV của mình”, đại diện Masan cho biết.
Trong sự kiện ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao tặng nguồn kinh phí 60 tỷ đồng nhằm hỗ trợ mua vaccine phòng dịch. Đại diện Tập đoàn Masan cho biết, thông qua đóng góp này, Masan mong muốn góp phần chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi cơn bão đại dịch. Đây cũng sự tri ân đến nhân dân, người tiêu dùng, lời cảm ơn đến sự lãnh đạo của Chính phủ trong suốt thời gian qua.
Sự đóng góp của Masan và các doanh nghiệp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đã thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của doanh nghiệp, tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay đồng lòng cùng nhân dân và Chính phủ trong giai đoạn khó khăn của đất nước.
Ngoài 60 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, qua các mùa dịch bùng phát, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã ủng hộ hàng trăm nghìn sản phẩm thiết yếu đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, bệnh viện...với giá trị lên đến gần 10 tỷ đồng.
PV
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- tiêm botox
- Tuyển dụng việc làm tại Hà Nội gấp 24h