18:44 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Xác định được nguyên nhân cá chết trên sông Bồ

15:49 07/04/2017

(THPL)- Nguyên nhân khiến cá nuôi chết hàng loạt trên sông Bồ (Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) là do thủy điện mấy ngày không xả nước, khiến hàm lượng ô-xy trong nước thấp, trong khi mật độ nuôi lại khá dày.

Ngày 7/4, ông Nguyễn Xuân Ty (Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sau khi nhận được phản ánh về hiện tượng cá chết trên sông Bồ, chính quyền địa phương đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh xuống tìm hiểu và bước đầu xác định được nguyên nhân cá chết.

Cá chết trong lồng ngày càng nhiều hơn và nước có mùi hôi thối

Theo ông Ty, nguyên nhân cá lồng nuôi chết nhiều là do mấy ngày qua đập thuỷ điện không xả nước, trong khi mật độ cá nuôi của bà con dày, gây nên tình trạng nước thiếu hàm lượng ô-xy.

"Hiện, UBND thị xã đã có kiến nghị gửi phía ban Quản lý hồ thuỷ điện, để tiến hành xả nước nhằm tránh thiệt hại thêm cho bà con", ông Ty cho biết.

Như Thương Hiệu và Pháp Luật đã đưa tin trước đó, ngày 6/4, nhiều hộ dân ở thôn Giáp Tây, xã Hương Toàn, TX.Hương Trà phát hiện nhiều cá chết trong lồng, kéo dài hơn tuần nay, làm thiệt hại hàng trăm triệu đồng, trong khi vụ thu hoạch cá gần kề. Hiện tượng cá chết khiến dòng sông bốc mùi hôi thối.

Thiên Trường 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu