16:59 ngày 03/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nhà báo nhận tiền ở Yên Bái

22:40 03/07/2017

(THPL) - Về vụ việc ở Yên Bái vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị làm rõ hai 2 việc: Cán bộ sai thì phải điều tra, thanh tra, kết luận, xử lý và việc tiêu cực trong báo chí cũng phải xử lý nghiêm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chấn chỉnh hoạt động báo chí. Ảnh: Dân trí

Tại phiên họp trực tuyến Chính phủ chiều 3/7, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, trong năm, một số địa phương, bộ ngành đã triển khai quy hoạch báo chí của mình và có quyết định phê duyệt quy hoạch báo chí, theo Tiền phong.

Cũng theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, vừa qua, đã phối hợp với các địa phương kiểm tra chấn chỉnh các văn phòng đại diện, thường trú tại một số nơi như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, phát hiện một số sai phạm, yêu cầu báo cáo và có biện pháp xử lý. Hiện có một số địa bàn, phóng viên báo chí vào rất nhiều, như ở Cần Thơ có hơn 1.000 phóng viên.

Khẳng định kiên quyết xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, mới đây nhất đã thu thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong, Báo Giáo dục Việt Nam.

Tới đây sẽ phối hợp với Bộ Công an tiếp tục xem xét xử lý một số phóng viên liên quan trong vụ này. Hiện nay có hiện tượng các phóng viên liên kết với nhau thành một số nhóm “đánh” doanh nghiệp”, Bộ trưởng TT&TT nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ TT&TT phải tăng cường quản lý Nhà nước về báo chí, nhất là cần xử lý nghiêm, yêu cầu cơ quan chủ quản có trách nhiệm xử lý nghiêm Tổng biên tập, phóng viên có sai phạm, điển hình là vụ Yên Bái.

Vụ việc ở Yên Bái vừa qua, Thủ tướng cho rằng có 2 việc phải làm rõ, một là cán bộ sai thì phải điều tra, thanh tra, kết luận, xử lý.

Còn việc nhà báo tiêu cực, tham nhũng, nhận hối lộ như vậy phải xử lý nghiêm, đồng thời nhân dịp này, phải chấn chỉnh một bước, không để tình trạng này tiếp diễn. Tôi đề nghị các đồng chí, các thủ trưởng cơ quan ngồi đây đều có báo, báo điện tử, báo in, tạp chí, phải chấn chỉnh lại tình trạng này, bởi nó vô cùng nguy hiểm”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Hoàng Quỳnh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu