15:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu giữ hàng trăm đôi giầy giả mạo nhãn hiệu CONVERSE, NIKE

11:27 28/08/2019

(THPL) - Toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của NIKE, không phải sản phẩm do NIKE, CONVERES sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường.

Theo báo Hải quan, ngày 28/8, Cục Hải quan Quảng Ninh cho biết cơ quan này vừa phát hiện lô hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của NIKE, không phải sản phẩm do NIKE, CONVERES sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường.

Theo đó, ngày 23/8, tại bãi Kiểm tra hàng hóa thuộc Trạm, Tổ kiểm soát liên ngành kiểm tra chiếc xe ô tô mang BKS: 14B-011.82 do ông Nguyễn Thế Anh, sinh năm 1988 (trú tại xã Việt Dân, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) điều khiển.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 120 đôi giày vải in nhãn hiệu CONVERSE và có gắn mác "made in Vietnam", trị giá hàng hóa ước tính 18 triệu đồng.

Tại đây, ông Nguyễn Thế Anh khai nhận vận chuyển thuê số hàng hóa trên để lấy tiền công. Toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo kết quả giám định của Công ty TNHH Nike Việt Nam, là đại diện của All Star C.V (CONVERSE), toàn bộ số hàng hóa này đều là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của CONVERSE, không phải sản phẩm do CONVERSE sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường.

Trước đó, như TH&PL đã đưa tin, sáng 26/8, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 1 (Cục QLTT TP Hà Nội) đã kiểm tra tại bãi tập kết hàng hóa của một nhà xe ở đường Giải Phóng (Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) và đã phát hiện số lượng lớn sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm có 550 chiếc bánh trung thu các loại, 240 hộp mì tôm và nhiều sản phẩm bánh kẹo có nhãn mác Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Bên cạnh đó, có 5 thùng giấy chứa hơn 330kg thịt lợn, đùi ngan đông lạnh đóng trong túi nilon, bên ngoài in chữ Trung Quốc. Đặc biệt có 2 thùng chứa khoảng 50 chiếc túi xách mang các nhãn hiệu như Gucci, Versace...

Những chiếc túi này có đủ hộp, hóa đơn, mã code bên trong, tuy nhiên, theo đánh giá của lực lượng QLTT, số hàng hóa này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu