21:16 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phát hiện nhiều bánh trung thu, thịt lợn, túi xách hàng hiệu không rõ nguồn gốc

15:59 26/08/2019

(THPL) - Cơ quan QLTT Hà Nội phát hiện số lượng lớn bánh trung thu, thịt sống, đùi và chân gà cùng nhiều túi xách dán nhãn GUCCI, Versace không rõ nguồn gốc.

Theo báo điện tử VTC, vào khoảng 5h sáng 26/8, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 1 (Cục QLTT TP Hà Nội) đã kiểm tra tại bãi tập kết hàng hóa của một nhà xe ở đường Giải Phóng (Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) và đã phát hiện số lượng lớn sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện nhiều bánh trung thu, thịt lợn, túi xách hàng hiệu không rõ nguồn gốc tại nhà xe ở Hà Nội. (Ảnh: ANTĐ)

Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 26/8, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng giấy đựng 550 chiếc bánh trung thu các loại, 240 hộp mì tôm và nhiều sản phẩm bánh kẹo có nhãn mác Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Bên cạnh đó, có 5 thùng giấy chứa hơn 330kg thịt lợn, đùi ngan đông lạnh đóng trong túi nilon, bên ngoài in chữ Trung Quốc. Đặc biệt có 2 thùng chứa khoảng 50 chiếc túi xách mang các nhãn hiệu như Gucci, Versace...

Những chiếc túi này có đủ hộp, hóa đơn, mã code bên trong, tuy nhiên, theo đánh giá của lực lượng QLTT, số hàng hóa này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Theo báo điện tử VOV, ông Kiều Đình Tuấn (Phó Đội trưởng Đội QLTT số 1 Cục QLTT TP Hà Nội) cho biết: “Về thực phẩm tươi sống thì chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan thú y của quận Hoàng Mai (Hà Nội) để tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Toàn bộ hàng hóa là thực phẩm không có hóa đơn chứng từ không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì chúng tôi sẽ tiến hành tiêu hủy và xử phạt theo quy định của pháp luật”.

Ông Kiều Đình Tuấn khuyến cáo, người tiêu dùng nên có sự lựa chọn kĩ càng đặc biệt xem kĩ các tem nhãn hàng và nguồn gốc sản xuất của sản phẩm mua. 

“Nếu như hàng nhập khẩu thì phải có nhãn phụ và có đầy đủ các nội dung theo quy định của pháp luật như công bố tiêu chuẩn và chất lượng an toàn thực phẩm,…Đối với các hàng hóa dán nhãn các thương hiệu lớn như GUCCI, Versace,…thì chúng tôi sẽ mời đại diện của hãng đến giám định chất lượng nếu là hàng giả nhãn hiệu thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Tuấn cho hay.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu