07:24 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường lên “cơn sốt" với giống ổi "tím toàn tập"

21:20 31/07/2017

(THPL) - Ổi tím hay còn gọi là ổi sim có nguồn gốc từ Malaysia, Mexico đang khiến thị trường Việt lên "cơn sốt" bởi loại ổi này từ thân cây, lá, rễ, cho đến hoa, quả xanh, quả chín đều có một màu tím đặc trưng.

Thời gian gần đây, sự xuất hiện của giống i tím hay còn gọi là ổi sim trên thị trường đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân Hà Thành. Bởi giống ổi này không chỉ là hoa quả sạch, bổ dưỡng, dễ trồng, mà còn có thế dáng bonsai, màu sắc rất đẹp.

Loại ổi này cho quả có vỏ màu tím, ruột mềm không có hạt, có mùi thơm rất đặc trưng và đặc biệt là cây cho quả quanh năm. Mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức, song nhiều người cho rằng, ăn ổi tím thường xuyên sẽ giảm được bệnh tiểu đường, mỡ máu và một số bệnh về đường ruột …

Loại ổi "tím toàn tập" từ cây, rễ, hoa cho đến quả. (Ảnh: ITN)

Với tâm lý tự trồng cây để có thực phẩm sạch, lại có thêm cây xanh cho không gian sống, nhiều người tò mò về giống ổi tím kỳ lạ ở Hà Thành và kháo nhau tìm mua về trồng. Được biết, đây là giống ổi tím có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia và được bán tại một số vườn cây ở Gia Lâm, Long Biên (Hà Nội) hoặc nhiều shop bán online nhập về, bán cho khách nội thành.

Ngoài việc cho trái có vị thơm ngon, ổi tím còn dùng làm cây cảnh nên rất được khách hàng ưa chuộng. Hiện cây giống ổi tím này đang được bán trên thị trường từ 40.000 - 60.000 đồng/cây con. Tuy nhiên những cây cao khoảng 1m, trồng được 1 năm khi đã bắt đầu đậu quả nhiều có giá lên đến 1,2 triệu đồng/cây, tùy vào cây có nhiều quả không, dáng thế có đẹp không.

 

Ổi tím khiến thị trường lên "cơn sốt" vì vừa làm cây cảnh vừa cho quả quanh năm. (Ảnh: ITN)

Cây non cũng có màu tím từ lá, thân và rễ. Cây ổi tím có chiều cao tối đa khoảng 4m. Hoa của giống ổi tím khi nở có màu hồng tươi, song điều đặc biệt là búp, lá đều có chung một màu tím rất đặc trưng. Nếu ổi tím trồng bằng hạt thì sau 6 tháng đã bắt đầu ra hoa và đậu quả, tuy nhiên, để cây ra hoa và đậu quả nhiều phải từ 1 năm trở lên.

Cây ổi tím có thể thích nghi với nhiều loại đất khác nhau, kể cả là đất mặn, nhiễm phèn, song để cây phát triển tốt cho nhiều quả thì nên trồng ở đất bãi, đất thịt và cần tăng cường thêm phân bón NPK, Kali.

Để cây phát triển tốt, người mua nên trồng ổi tím ở bãi đất hoặc trồng ở chậu lớn, để cây có đủ dưỡng chất từ đất. Ngoài ra, giống cây này khá ưa nắng, nếu ở nhà đô thị nên chú ý đặt chậu cây ở nơi có nhiều ánh sáng.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu