Thế Giới Di Động đóng cửa AVAFashion và AVAJi
(THPL) - Sau hơn 6 tháng ra mắt thị trường, mới đây Thế Giới Di Động đã chính thức đóng cửa AVAFashion (thời trang) và AVAJi (trang sức).
Tin liên quan
- Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Bắc Âu
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023
» Thế giới di động vay nợ hơn 13.000 tỷ đồng
» Doanh thu kinh doanh online của Thế giới Di động xuống thấp kỷ lục
» Ông Trần Lê Quân, đồng sáng lập của Thế giới Di động từ nhiệm
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức ngừng hoạt động website bán hàng của thương hiệu AVAFashion kể từ ngày 29/6, đồng thời người dùng truy cập sẽ được chuyển hướng sang trang của thương hiệu đồ thể thao AVASport.
Theo Zing.vn đưa tin, lãnh đạo tập đoàn này cũng mới xác nhận công ty đang tạm đóng hai dự án liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion và AVAJi; trong đó AVAJi chỉ tạm ngừng kinh doanh mặt hàng trang sức và vẫn bán đồng hồ.
Đại diện doanh nghiệp này thông tin việc dừng hoạt động chuỗi cửa hàng thời trang giúp doanh nghiệp tránh phân tán sự tập trung, khi đang có nhiều mảng kinh doanh lớn hơn cần quan tâm.
Trước đó, vào tháng 1/2022, Thế Giới Di Động đồng loạt tung ra 5 chuỗi bán lẻ mới hoàn toàn, mảng thời trang, thể thao, mẹ và bé được mở cửa hàng riêng. Riêng sản phẩm xe đạp và trang sức tận dụng mặt bằng của các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh để mở, theo mô hình shop-in-shop.
Tuy nhiên, mới đây ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết, doanh nghiệp đã quyết định đóng 5 cửa hàng kinh doanh thời trang mang thương hiệu AVAFashion sau 6 tháng.
Trước đó, ông từng chia sẻ thời trang là một lĩnh vực phức tạp, đòi hỏi nhiều năng lực về thiết kế, quản trị sản xuất, xây dựng giá trị riêng cho thương hiệu. Theo ông, các thương hiệu thời trang lớn phải có đội ngũ sáng tạo, thiết kế riêng, giám sát quy trình sản xuất từ chọn vật liệu, đặt hàng các nhà máy may mặc. Trong khi đó, năng lực lõi của tập đoàn là bán lẻ, vận hành chuỗi cửa hàng.
"Hiện tại chúng tôi có quá nhiều việc cần tập trung nên đóng lại chuỗi thời trang. Tuy nhiên, không loại trừ trong tương lai, chúng tôi sẽ quay trở lại lĩnh vực này khi cảm thấy phù hợp", ông Hiểu Em chia sẻ.
Báo Dân trí đưa tin, cũng theo ông Hiểu Em, tập đoàn đang có kế hoạch tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc An Khang lên 800 điểm vào cuối năm nay sau khi đã cán mốc 500 cửa hàng vào đầu tháng 7.
Thế Giới Di Động mua lại thương hiệu nhà thuốc Phúc An Khang vào năm 2017 nhưng lại đi chậm hơn các đối thủ như Long Châu của FPT Retail hay Pharmacity. Từ năm 2021 trở về trước, tập đoàn bán lẻ này dồn lực vào việc phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng. Các nhà thuốc của Thế Giới Di Động thời điểm đó cũng chủ yếu được mở bên cạnh các siêu thị Bách Hóa Xanh.
Đầu năm nay, ban lãnh đạo tập đoàn này mới quyết định tập trung phát triển lĩnh vực bán lẻ dược phẩm. Ở thời điểm cuối tháng 2, Phúc An Khang có hơn 200 nhà thuốc, còn Long Châu và Pharmacity đã lần lượt vượt mốc 500 và 800 cửa hàng. Đến hiện tại, thứ tự về quy mô trên thị trường chưa thay đổi nhưng khoảng cách được rút ngắn khi số lượng cửa hàng của 3 hệ thống nhà thuốc nói trên lần lượt là 518, 691 và 1.147.
Doanh số bình quân tại mỗi nhà thuốc đang khoảng 400-450 triệu đồng/tháng và tập đoàn này có kế hoạch thúc đẩy lên 600 triệu đồng/tháng. Nếu quy mô hệ thống mở rộng lên 800 điểm vào cuối năm, chuỗi nhà thuốc sẽ có lãi ròng ở cấp độ toàn công ty, tổng doanh thu năm nay khoảng 2.000 tỷ đồng.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em đánh giá thị trường dược phẩm ở Việt Nam có quy mô khoảng 7-8 tỷ USD. Việt Nam hiện tại có khoảng 60.000 nhà thuốc nhưng các hệ thống theo mô hình bán lẻ hiện đại chiếm chưa đến 5% nên dư địa thị trường còn rất lớn với các doanh nghiệp bán lẻ.
Phương Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 25/4
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/4: Vàng lao dốc, USD mất mốc 106
-
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa dông
-
Doanh nghiệp vàng bạc Kim Chung – Quán Lào, Yên Định: Hội viên tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
-
Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
Thanh Hóa: Đắm tàu làm 4 ngư dân mất tích - nỗi đau người ở lại
(THPL) – Khi đi đánh bắt cá ngoài khơi xa, tàu đánh cá gặp lốc xoáy và bị nạn khiến 4 ngư dân bị mất tích, đến trưa ngày 23/4, đã tìm thấy 3...23/04/2024 21:53:50Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên
(THPL) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND...23/04/2024 22:01:39Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
(THPL) - Tại huyện Thiệu Hoá đang diễn nhiều hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 702 năm ngày mất Nhà sử...23/04/2024 21:57:32WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
(THPL) - Theo Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm...23/04/2024 17:35:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024