13:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thi công ẩu Công ty Xây dựng Bắc Miền Trung bị lập biên bản xử phạt

07:10 23/05/2021

(THPL) - Là đơn vị trúng thầu thi công nâng cấp tuyến QL 45, đoạn qua xã Định Liên, huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa, gói thầu này có giá trị hơn 8,8 tỷ đồng nhưng Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa) đã thi công ẩu và bị Cục Đường bộ lập biên bản xử lý vi phạm. Hiện gói thầu này đang bị đình chỉ thi công.

Dự án gói thầu số 02, thi công xây dựng Dự án đầu tư phát triển công trình sửa chữa nền mặt đường, rãnh thoát nước, lề đường đoạn Km 36+00 đến km 51+850 Ql 45 tỉnh Thanh Hóa do Ban QL Dự án giao thông III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, có giá trúng thầu là hơn 8,8 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa là đơn vị đã trúng thầu thi công.

Tuyến đường QL 45 đoạn chạy qua xã Định Liên, huyện Yên Định do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung thi công loại đá xô bồ và đá cắt không đúng với thiết kế được phê duyệt. 

Trong quá trình thi công dự án Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung đã bị cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Cụ thể, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ do Cục Quản lý đường bộ II lập: vào lúc 11h ngày 18/5/2021, tại Km 46+100 Ql 45, qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, đơn vị thi công đã có hành vi vi phạm hành chính thi công trên trên đường bộ đang khai thác có bố trí cọc báo hiệu, rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định là vi phạm Điểm 9, Khoản 5. Điều 13. Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019, của Chính phủ Quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Biên bản vi phạm hành chính do Cục quản lý Đường bộ II lập biên bản xử lý vi phạm.

Ngoài ra, khi thi công dự án này Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung đã liên tiếp bị phản ánh thi công tuyến đường không đúng chủng loại đá được phê duyệt theo như hồ sơ thiết kế là đá (4x6) và đá dăm tiêu chuẩn. Cụ thể, công ty này đã dùng loại đá cộc và đá thải, đá xẻ để thi công đường là không đúng với thiết kế được duyệt, không đảm bảo vệ sinh môi trường cho tuyến đường thi công, khiến người dân bức xúc.

Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung có địa chỉ tại TP Thanh Hóa là đơn vị đã trúng thầu với giá siêu sát gói thầu này.

Trong quá trình đào mở rộng hông đường, đơn vị thi công không tiến hành đầm nén đối với đoạn đường được đào mở rộng. Sau khi vi phạm này được phản ánh đến cơ quan chức năng và đơn vị quản lý tuyến đường. Phía đơn vị thi công đã bị Cục QL Đường bộ II có ý kiến về Ban QL Dự án III Bộ Giao thông và yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát, tiến hành đào bóc những đoạn chưa được đầm nén lên để kiểm tra xử lý theo quy định hiện hành.

Được biết, gói thầu này có giá trị mời thầu là hơn 8,870 (tám tỷ, tám trăm bảy mươi triệu) giá đơn vị bỏ thầu và trúng thầu là 8,864 triệu (tám tỷ tám trăm sáu tư triệu) chỉ tiết kiện được cho Nhà nước hơn 6 triệu đồng.

Với những vi phạm được chỉ ra, hiện dự án này đang bị đình chỉ thi công để xử lý đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung theo quy định hiện hành.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu