19:33 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai trương trưng bày sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023

12:12 09/11/2023

(THPL) - Sáng 9/11, tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã khai trương “Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2023”. Tại sự kiện này có 40 gian hàng của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 10 gian hàng của 5 tổ chức, hiệp hội ngành hàng; 118 gian hàng của 84 DN, HTX, chủ thể OCOP và 32 gian hàng của 22 các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dự lễ khai trương có ông: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; bà Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản; các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp, HTX, trang trại trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tại lễ khai trương “Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2023”.

Hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2023 thu hút 138 đơn vị tham gia với 200 gian hàng. Trong đó, có 40 gian hàng của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 10 gian hàng của 5 tổ chức, hiệp hội ngành hàng; 118 gian hàng của 84 DN, HTX, chủ thể OCOP và 32 gian hàng của 22 các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam, Thái Bình, Yên Bái, Nam Định, Hòa Bình, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, Bình Dương. Theo đó sự kiện này sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 9 đến 13/11.

Các đại biểu thăm quan các sản phẩm tại buổi lễ.

Đây là dịp để bà con nông dân, các HTX, doanh nghiệp, các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sản vùng, miền của địa phương mình đến với người tiêu dùng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, HTX có thêm cơ hội tìm hiểu, ký kết các hợp đồng kinh tế, các biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, chế biến và tiêu thụ hàng hóa nông sản, thực phẩm an toàn giữa các địa phương gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và bà con nông dân, đặc biệt là 22 doanh nghiệp của 16 tỉnh đã quan tâm, góp mặt, tham gia tại buổi lễ khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2023.

Các sản phẩm được trưng bày tại hội nghị.

Theo ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, các chuỗi sự kiện của Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023 sẽ là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân trong việc giao lưu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh bạn. Qua đó, nhiều hợp đồng cung cấp các sản phẩm nông nghiệp được ký kết; các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và hộ sản xuất trong tỉnh tiếp thu được nhiều thông tin quý báu về nhu cầu thị trường, để từ đó có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng nông sản, hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, thời vụ của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nhiều sản phẩm OCOP được giới thiệu tại buổi lễ.

Trong thời gian diễn ra các sự kiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các các nội dung theo kế hoạch, đảm bảo việc tổ chức các chuỗi sự kiện của hội nghị phải tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, thiết thực và đạt hiệu quả cao.

Tại buổi lễ, ông: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai trương trưng bày sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023 và thăm các gian hàng giới thiệu sản phẩm là những sản phẩm OCOP có nhiều ưu điểm và khả năng phát triển trong thời gian tới.

Duy Phúc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu